Tiếng Việt | English

07/01/2016 - 10:02

Sự tận tâm của một nhà giáo

Hơn 30 năm theo nghề “gõ đầu trẻ”, cô Trần Thị Thu Hương, giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An không ngừng học tập, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức cách mạng của nhà giáo.

Năm 2014, cô vinh dự được phong tặng danh hiệu cao quý: Nhà giáo ưu tú. Đây không chỉ là niềm vui cho riêng bản thân cô, mà còn là niềm tự hào của ngành Giáo dục huyện Thạnh Hóa.


Cô Trần Thị Thu Hương luôn tận tâm với học sinh

Cô Thu Hương được sinh ra và lớn lên ở huyện Tân Trụ, sau khi tốt nghiệp hệ trung cấp sư phạm Trường Cao đẳng Sư phạm Long An, cô nhận nhiệm sở tại Trường cấp 1- 2 Thuận Nghĩa Hòa (nay là Trường Tiểu học Thuận Nghĩa Hòa) ở một xã vùng sâu của huyện Thạnh Hóa. Lúc đó, điều kiện khó khăn, công nghệ thông tin chưa phát triển,…việc giảng dạy ở một nơi thiếu thốn trăm bề như Thuận Nghĩa Hòa là một thách thức lớn đối với cô giáo trẻ nhưng lòng yêu nghề mến trẻ cứ như chất keo gắn kết, giúp cô nhanh chóng bắt nhịp với cuộc sống ở miền quê.

Mấy năm sau đó, cô được luân chuyển đến giảng dạy tại Trường Tiểu học thị trấn Thạnh Hóa. Tại đây, cô có nhiều điều kiện thuận lợi để bồi dưỡng chuyên môn, nâng cao kiến thức, từng bước phát huy những ưu thế riêng của bản thân trong công tác giảng dạy. Từ giáo viên trẻ chưa có kinh nghiệm, trải qua nhiều khó khăn, thử thách, đến nay, cô Trần Thị Thu Hương là một trong những giáo viên cốt cán của Trường Tiểu học thị trấn Thạnh Hóa.

Ngoài được trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục, cô còn nhiều lần đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh với những sáng kiến kinh nghiệm giáo dục được tỉnh đánh giá cao, góp sức cùng ngành Giáo dục tạo bước chuyển biến tích cực trong sự nghiệp trồng người. Và 2 năm liền (2014, 2015), cô là một trong những cá nhân thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được UBND huyện Thạnh Hóa tuyên dương./.

Nguyệt Hằng

Chia sẻ bài viết