Tiếng Việt | English

26/07/2017 - 09:59

Tấm gương gia đình văn hóa tiêu biểu

“Nhân cách mỗi cá nhân đều được hình thành và phát triển từ nền tảng văn hóa gia đình. Vì vậy, việc xây dựng gia đình văn hóa là cơ sở để xây dựng con người và xã hội văn minh” - Đó là ý kiến của ông Võ Văn Dũng, ngụ ấp Kênh Đạo, xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An.

Ông Võ Văn Dũng, bà Nguyễn Thị An vui vẻ bên các cháu

Được biết, gia đình ông Dũng là một trong những gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc vừa được biểu dương cấp tỉnh. “Bí quyết” để gia đình ông Dũng đạt danh hiệu này là phương châm “thuận hòa, mọi điều sẽ tốt đẹp”.

Bà Nguyễn Thị An (vợ ông Dũng) chia sẻ: “Trong gia đình, dù cuộc sống có khó khăn, vợ chồng tôi đều học cách kiềm chế, cố gắng vượt qua, không lớn tiếng, có như vậy, cuộc sống gia đình mới được bền lâu. Giờ đây, đối với các con, tôi cũng luôn nhắc nhở vợ chồng phải biết chia sẻ, đồng cảm, thương yêu, cư xử đúng đạo lý”.

Cuộc sống ổn định, con cháu chăm ngoan, học giỏi, ông Dũng tiếp tục tham gia công tác tại Hội Cựu chiến binh xã. Tại đây, ông vận động các hội viên đăng ký bảo quản các tuyến đường giao thông nông thôn trước nhà và vận động mọi người đóng góp sửa chữa các đoạn đường hư do lũ gây ra. Ông Dũng còn cho UBND xã mượn 600m2 đất xây dựng trụ sở ấp trên 10 năm. Ông cùng các hội viên khác thường xuyên trao đổi, chia sẻ những mẩu chuyện về người tốt - việc tốt cho thế hệ hôm nay noi theo.

Từ những việc làm nhỏ đó, ông Dũng và các hội viên Hội Cựu chiến binh xã thắt chặt mối quan hệ tình làng, nghĩa xóm, góp phần xây dựng phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ngày càng đi vào chiều sâu./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích