Tiếng Việt | English

10/09/2024 - 10:24

Tân Thạnh: Tiếp sức đến trường cho Con nuôi Công an xã

Nhằm giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục được học tập, rèn luyện, công an các xã trên địa bàn huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An triển khai, thực hiện mô hình Con nuôi Công an xã, tiếp sức cho trẻ em nghèo đến trường.

Công an xã Kiến Bình (huyện Tân Thạnh) nhận đỡ đầu em Vũ Ngọc Hương - học sinh lớp 8, Trường Tiểu học & THCS Kiến Bình

Thực hiện mô hình, Công an xã Kiến Bình nhận đỡ đầu em Vũ Ngọc Hương - học sinh lớp 8, Trường Tiểu học &THCS Kiến Bình, với mức hỗ trợ 500.000 đồng/tháng đến khi em đủ 18 tuổi. Ngọc Hương có hoàn cảnh đặc biệt, mồ côi cả cha lẫn mẹ và hiện sinh sống với bà ngoại đã lớn tuổi.

Ngọc Hương bộc bạch: “Em rất vui khi được các chú công an nhận làm con nuôi. Em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng các chú cũng như gia đình”.

Bà Trần Thị Bé - bà ngoại của Ngọc Hương không giấu được niềm xúc động khi cháu mình được Công an xã nhận làm con nuôi. Bà Bé chia sẻ: “Lúc Ngọc Hương còn nhỏ, cha bỏ đi, mình mẹ tần tảo nuôi con. Sau đó, mẹ của Ngọc Hương cũng ra đi trong một cơn đột quỵ cách đây gần 1 năm nên cháu về ở với ngoại. Tôi lớn tuổi lại thường xuyên bệnh, không làm gì để có tiền lo cho cháu. Được Công an xã hỗ trợ tiền, sách vở, dụng cụ học tập cho cháu đi học, tôi đỡ được phần nào khó khăn. Tôi vui mừng và biết ơn vô cùng!".

Trung tá Lê Trần Thanh - Trưởng Công an xã Kiến Bình, cho biết: “Thời gian qua, không chỉ bám chắc địa bàn, tuyên truyền, vận động người dân nêu cao cảnh giác, đấu tranh phòng, chống tội phạm, Công an xã còn thực hiện nhiều việc làm nhân ái, có ý nghĩa. Thực hiện mô hình Con nuôi công an xã, các chiến sĩ Công an xã hỗ trợ vật chất và dành thời gian đến thăm hỏi, động viên các em được nhận nuôi”.

Thời gian tới, công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tiếp tục nhân rộng mô hình để góp phần tạo điểm tựa vững chắc cho các em được học tập, rèn luyện, trưởng thành, có tương lai tươi sáng hơn./.

Cần Giuộc triển khai mô hình ‘Con nuôi Công an xã’

Cần Giuộc triển khai mô hình ‘Con nuôi Công an xã’ 

Mô hình “Con nuôi Công an xã” là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Chia sẻ bài viết