Tiếng Việt | English

04/03/2020 - 17:29

Tân Trụ: Thiệt hại trên 75% diện tích lúa Đông Xuân do hạn, mặn

Chi cục Trồng trọt, Bảo vệ thực vật và Quản lý chất lượng nông sản Long An khảo sát lúa Đông Xuân bị thiệt hại do ảnh hưởng của hạn mặn trên địa bàn huyện Tân Trụ để có hướng hỗ trợ người dân.

Khảo sát lúa Đông Xuân bị thiệt hại do ảnh hưởng của hạn, mặn

Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến ngày 03/3, toàn huyện có hơn 3.500ha lúa bị ảnh hưởng do thiếu nước, trong đó có 350ha mất trắng, gần 2.000ha thiệt hại trên 70% và hơn 1.200ha bị thiệt hại trên 30%. Các xã bị thiệt hại nhiều nhất là Đức Tân, Nhựt Ninh và Tân Phước Tây. 

Sau khi khảo sát thực tế số diện tích bị thiệt hại, Chi cục Trồng trọt, Bảo vệ thực vật và Quản lý chất lượng nông sản Long An và UBND huyện Tân Trụ thống nhất đề nghị hỗ trợ lúa giống cho người dân bị thiệt hại nặng nhất với kinh phí gần 3 tỉ đồng từ nguồn của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn để khôi phục sản xuất trong vụ Hè Thu sắp tới.

Năm 2020, toàn huyện Tân Trụ gieo sạ trên 4.500ha lúa Đông Xuân. Năm nay, do xâm nhập mặn diễn ra gay gắt, hệ thống cống ven sông Vàm Cỏ đã đóng kín để ngăn mặn ngay trong tháng 12/2019 khi lúa đang trong giai đoạn làm đòng. Người dân tổ chức bơm nước để sản xuất lúa và thanh long nên nguồn dự trữ nước ngọt trong hệ thống thủy lợi Nhựt Tảo đã cạn kiệt cách đây gần 1 tháng.

Trong những ngày tới, nếu không được tiếp thêm nước ngọt, dự đoán trên 75% diện tích lúa Đông Xuân của huyện Tân Trụ sẽ bị thiệt hại nghiêm trọng./.

Hồng Thái

Chia sẻ bài viết