Tiếng Việt | English

25/10/2019 - 17:25

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông cho người đi mô tô, xe đạp điện

Ban An toàn giao thông tỉnh Long An vừa có văn bản gửi các sở, ngành, Ban An toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố tăng cường bảo đảm an toàn giao thông cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Nhiều người vẫn đi ngược chiều, không đón nón bảo hiểm khi điều khiển xe máy

Theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Phó trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh – Nguyễn Văn Học, Ban An toàn giao thông tỉnh đề nghị các sở ngành, địa phương đẩy mạnh triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện và Chủ đề năm 2019 “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”.

Về phía các Sở, ngành, địa phương tăng cường công tác chỉ đạo và đẩy mạnh tuyên truyền cảnh báo các nguy cơ, nguyên nhân, hậu quả và biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông liên quan đến mô tô, xe máy, xe đạp điện để người dân chủ động phòng ngừa tai nạn.

Vi phạm đi ngược chiều trên QL1

Đồng thời, kịp thời nêu gương người tốt, việc tốt trong thực hiện an toàn giao thông, cũng như phê phán những hành vi không đúng chuẩn mực về văn hóa giao thông.

Ngoài ra, Ban An toàn giao thông tỉnh cũng đề nghị, lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe đạp điện như chở quá người quy định, vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ,…/.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích