Tiếng Việt | English

22/01/2019 - 08:54

Tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp tết

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Long An, Công an tỉnh vừa xây dựng kế hoạch bảo đảm an toàn giao thông Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 và các lễ hội đầu năm.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh ra quân bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh ra quân bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Theo chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, công an các đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đến cán bộ, công chức, viên chức và người dân.

Đại tá Văn Thế Thái - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, cho biết: “Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và các lễ hội đầu năm 2019, lực lượng cảnh sát giao thông trên toàn tỉnh tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT, kiên quyết đình chỉ các phương tiện không bảo đảm ATGT, vi phạm luồng, tuyến hoặc người điều khiển phương tiện không đủ điều kiện theo quy định như chở quá số người quy định, chở quá vạch dấu mớn nước an toàn; phương tiện không đăng kiểm, đăng ký, không bảo đảm an toàn kỹ thuật; không trang bị dụng cụ cứu sinh, cứu đắm; thuyền viên, người lái phương tiện thủy không có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn, sử dụng bằng, chứng chỉ chuyên môn giả,... nhất là các phương tiện chở khách, bến đò ngang, đò dọc và các bến khách ngang sông.

Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông yêu cầu chủ bến đò chấp hành nghiêm việc trang bị đủ áo phao cứu sinh, gia cố lại đường lên xuống bến; những bến nào không bảo đảm an toàn thì yêu cầu chủ phương tiện khắc phục xong mới được tiếp tục hoạt động. Qua đó, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác hoạt động trên các tuyến giao thông.

Lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy Công an tỉnh ra quân giữ bình yên sông nước

Lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp ngành giao thông - vận tải có phương án tổ chức, điều tiết giao thông, giải tỏa, cứu nạn kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn, không để phát sinh ùn tắc giao thông kéo dài, nhất là trong ngày đầu và ngày cuối đợt nghỉ tết trên các tuyến đường chính, các tuyến quốc lộ, các điểm tổ chức các lễ hội, chợ hoa, chợ tết, các bến xe, bến khách ngang sông, các điểm đang thi công thường xảy ra ùn tắc giao thông; kiên quyết lập lại trật tự lòng, lề đường, hè phố đô thị và hành lang an toàn đường bộ, đường thủy nội địa; thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm ATGT, không để ùn tắc giao thông tại các công trình thi công trên đường bộ, góp phần kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông trong dịp tết./.

T.P-M.K

Chia sẻ bài viết