Tiếng Việt | English

26/12/2017 - 08:43

Tăng cường tuyên truyền, vận động thực hiện Luật Tín ngưỡng, tôn giáo

Trong kháng chiến giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, Đảng ta luôn coi trọng công tác vận động quần chúng, nhất là vận động quần chúng trong vùng đồng bào có đạo thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng nói chung và về tín ngưỡng, tôn giáo (TN,TG) nói riêng. Đồng bào có đạo trong cả nước cùng góp phần, tạo nên khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân chống giặc ngoại xâm, giành thắng lợi vẻ vang. Khi đất nước hòa bình, thống nhất, Đảng, Nhà nước càng coi trọng công tác vận động quần chúng vùng đồng bào có đạo, phát huy phương châm sống “tốt đời, đẹp đạo” góp phần xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, phát triển.

Ngày 18/11/2016, tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIV thông qua Luật TN,TG gồm 9 chương, 68 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2018. Trong đó, Điều 4 của luật quy định một trong những trách nhiệm của MTTQ Việt Nam là tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân nói chung và người có đạo nói riêng thực hiện pháp luật về TN,TG. Đồng thời, Điều 60 của luật cũng quy định những nội dung quản lý nhà nước về TN,TG, trong đó có phổ biến, giáo dục pháp luật về TN,TG.

Còn vài ngày nữa, Luật TN,TG có hiệu lực. Để mọi công dân nói chung, đồng bào có đạo nói riêng am hiểu và thực hiện tốt Luật TN,TG, MTTQ các cấp cần phối, kết hợp các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan quản lý nhà nước về TN,TG đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng trong vùng đồng bào có đạo, chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ, người theo TN,TG, các tổ chức tôn giáo và nhân dân am hiểu, thực hiện pháp luật về TN,TG.

Tuyên truyền, vận động để mọi người am hiểu và thực hiện tốt những quy định của Luật TN,TG để đồng bào lương - giáo tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng Đảng, Nhà nước, MTTQ, chính quyền xây dựng, phát triển đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Nguyễn Minh Cường

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích