Tiếng Việt | English

10/11/2021 - 09:03

Tập huấn nâng cao nhận thức an toàn thông tin mạng

Ngày 09/11, Sở Thông tin và Truyền thông Long An tổ chức tập huấn trực tuyến về nâng cao nhận thức an toàn thông tin mạng (ATTTM) cho cán bộ lãnh đạo sở, ngành tỉnh và lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh lớp tập huấn trực tuyến

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được nghe báo cáo viên đến từ Công ty TNHH An ninh an toàn thông tin CMC phổ biến thông tin về ATTTM; an toàn khi làm việc từ xa, tại nhà (Work from home); sử dụng thiết bị di động an toàn; an toàn trên mạng xã hội; cách phòng tránh lừa đảo trực tuyến; cảnh báo mã độc tống tiền; các hiểm họa tiềm tàng của wifi công cộng; giải pháp cần thực hiện để bảo vệ là gì?....

Thông qua lớp tập huấn, các đại biểu được nâng cao nhận thức, kiến thức về ATTTM, mỗi cơ quan, địa phương cần xây dựng đội ngũ công nghệ thông tin được trang bị nhận thức cũng như các kỹ năng đầy đủ về ATTTM, thường xuyên cập nhật kiến thức đối phó nguy cơ an ninh mạng. Đồng thời, nắm được các khái niệm căn bản về ATTTM và các nguy cơ tiềm ẩn để từ đó nâng mức cảnh giác, ra quyết định chỉ đạo, xử lý kịp thời các sự cố phát sinh; thường xuyên cập nhật các nội dung mới về các nguy cơ, thách thức mất an toàn thông tin đặt ra trong phát triển công nghệ thông tin hiện nay.

Theo nhận định của các chuyên gia, hiện nay tình hình ATTTM diễn biến phức tạp, số vụ tấn công trên mạng, đánh cắp và tán phát thông tin thất thiệt,... đang có chiều hướng gia tăng về số lượng, đa dạng về hình thức gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội. Với mục tiêu mỗi cán bộ, công chức, viên chức có thể tự bảo vệ chính mình trước các mối đe dọa từ môi trường mạng/internet cũng như sử dụng các hệ thống thông tin của đơn vị mình hiệu quả an toàn, nhận diện được vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác đảm bảo ATTTM, xác định nhiệm vụ quan trọng trước mắt và lâu dài trong tiến trình chuyển đổi số.

Được biết trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức ATTTM cho cán bộ phụ trách công nghệ thông tin của các sở, ngành và UBND cấp huyện, với các nội dung trọng tâm gồm kiểm soát bảo mật; cơ bản về an ninh mạng; kỹ thuật lừa đảo Social Engineering; xử lý sự cố mã độc; tấn công có chủ đích,…/.

Hùng Cường

Chia sẻ bài viết