Tiếng Việt | English

13/04/2021 - 09:34

Sở Thông tin và Truyền thông nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, ngày 12/4, Công an tỉnh Long An do Thượng tá Ngô Văn Nho - Phó Trưởng phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc làm Trưởng đoàn đến Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho tập thể Sở TT&TT vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2020.

Đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Phó Giám đốc - Hồ Văn Dân nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an do Thượng tá Ngô Văn Nho trao tặng

Năm 2020, Đảng ủy, lãnh đạo Sở TT&TT, các đoàn thể cơ quan thường xuyên tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc vào các buổi sinh hoạt sáng thứ hai hàng tuần đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động (CC,VC, NLĐ).

Sở xây dựng được một số mô hình có hiệu quả. Đó là “Camera giám sát an ninh, trật tự”; “Tuyên truyền về an ninh, trật tự thông qua mạng xã hội” thuộc diễn đàn “ICTLA và bạn đồng hành” xây dựng trên mạng xã hội facebook.

Công tác tuyên truyền được thực hiện bằng nhiều hình thức: Phần mềm quản lý văn bản; trình chiếu các slide PowerPoint, sưu tầm các video, clip tuyên truyền quy định pháp luật, thông qua hình ảnh sinh động, các thể loại báo chí mới: Infographic, Motion Graphic,… để triển khai thông qua hệ thống thư điện tử (email), Website; Fanpage Facebook “ICTLA và bạn đồng hành”; ứng dụng Skype, Zalo để cảnh báo các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác và tích cực tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội của CC,VC, NLĐ trong cơ quan.

Sở thường theo dõi, tổng hợp thông tin báo chí đăng tải về tỉnh Long An hàng ngày để chủ động tham mưu UBND tỉnh những thông tin báo chí đăng tải có nội dung liên quan bức xúc trong nhân dân, các vụ việc nóng trên địa bàn tỉnh kịp thời báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo làm rõ.

Năm 2020, sở ban hành hơn 120 văn bản hướng dẫn các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh về các chủ đề cần tập trung tuyên truyền, trong đó có một số nội dung liên quan đến công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Hệ thống truyền thanh đã tuyên truyền trên 105.400 tin, bài theo các chủ đề hướng dẫn của sở.

Được biết, Sở TT&TT là 1 trong 6 cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2020./.

Hùng Cường - Thanh Triệu

Chia sẻ bài viết