Tiếng Việt | English

04/06/2022 - 19:02

Tesla sẽ ngừng tuyển mới, giảm 10% nhân sự

Tỉ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đang cân nhắc ngừng tuyển mới và cắt giảm 10% nhân viên ở Công ty xe điện Tesla vì dự cảm rất xấu về tình hình kinh tế. Ông đã gửi email nội bộ về việc này.

Tỉ phú Elon Musk yêu cầu Công ty Tesla ngừng tuyển mới, giảm 10% nhân viên - Ảnh: REUTERS

Tỉ phú Elon Musk yêu cầu Công ty Tesla ngừng tuyển mới, giảm 10% nhân viên - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, trong email gửi tới trưởng các bộ phận trong ngày 2/6, ông Musk đã nêu những lo ngại của mình và yêu cầu họ "tạm dừng tất cả việc tuyển dụng trên toàn cầu".

Giá cổ phiếu của Tesla đã giảm xuống 9% trong giao dịch ở Mỹ trong ngày 3/6 sau bài báo này của Reuters.

Trong một email khác gửi đến các nhân viên trong ngày 3-6, ông Musk cho biết Tesla sẽ giảm 10% số nhân viên nhận lương vì công ty đang "thừa người trong nhiều lĩnh vực". Tuy nhiên, ông cho biết "số nhân viên làm theo giờ sẽ tăng lên".

"Xin lưu ý, kế hoạch này không áp dụng với những ai đang ở bộ phận sản xuất, lắp ráp ôtô, sản xuất pin hoặc lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời", ông Musk viết trong email.

Theo công ty, tính đến cuối năm 2021, có gần 100.000 người làm việc tại Tesla và các công ty con của Tesla. Tuy nhiên, con số này không làm rõ có bao nhiêu người là nhân sự thường xuyên và bao nhiêu người là nhân sự làm việc theo giờ.

Trong những tuần gần đây, ông Musk đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ suy thoái kinh tế. Tuy nhiên, email của ông về việc ngừng tuyển dụng và cắt giảm nhân viên là thông điệp trực tiếp và cao cấp nhất về vấn đề này từ người đứng đầu một công ty sản xuất ôtô.

Adam Jonas, nhà phân tích của Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley, nhận định: "Elon Musk có cái nhìn sâu sắc về kinh tế toàn cầu. Chúng tôi tin một thông điệp từ ông ấy sẽ có độ tin cậy cao".

Lạm phát ở Mỹ đang dao động ở mức cao nhất trong 40 năm khiến chi phí sinh hoạt của người dân tăng vọt. Cục Dự trữ liên bang Mỹ phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn là kiềm chế lạm phát nhưng không được gây ra suy thoái.

Trước khi ông Musk đưa ra thông báo mới nhất, Tesla có khoảng 5.000 tin tuyển dụng cho nhiều vị trí trên toàn cầu. Công ty cũng lên lịch tổ chức một sự kiện tuyển dụng trực tuyến ở Thượng Hải vào ngày 9/6./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích