Tiếng Việt | English

15/11/2015 - 20:53

Thăm Việt Nam, Thủ tướng New Zealand vào bếp làm phở cuốn

Thủ tướng New Zealand, ngài John Key chiều 15-11 đã hào hứng bỏ áo vest, đeo tạp dề vào bếp, hào hứng làm món phở cuốn trong một nhà hàng ở Hà Nội trong chuyến thăm chính thức đến Việt Nam.

Trong chuyến công du đến Việt Nam trong từ ngày 14 đến ngày 17-11 theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng New Zealand John Key chiều 15-11 đã đến thăm một nhà hàng trên phố Văn Miếu (Hà Nội).

Tại đây, Thủ tướng John Key cùng đoàn đại biểu cấp cao New Zealand đã được hai đầu bếp của nhà hàng, một người New Zealand và một người Việt Nam hướng dẫn làm món phở cuốn Việt Nam.

Với đầy đủ các nguyên liệu đặc trưng của Việt Nam (các loại rau sống, bánh phở, nước chấm với mắm, tỏi, ớt tươi...), kết hợp cùng thịt bò New Zealand, ngài Thủ tướng John Key tỏ ra rất hào hứng với món ăn mới lạ này.

Thủ tướng John Key đã cùng người bạn của mình hào hứng bỏ áo vest, đeo tạp dề vào bếp cùng làm món phở cuốn với các đầu bếp. Mặc dù khá vất vả với việc tách các bánh phở đang dính vào nhau để làm phở cuốn nhưng Thủ tướng vẫn rất hào hứng, vui vẻ và tỏ ra là một người khá "khéo tay".

Trước đó, sáng cùng ngày 15-11, sau lễ đón trọng thể ở Phủ Chủ tịch, Thủ tướng John Key đã có cuộc hội đàm quan trọng với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và 2 Thủ tướng đã chứng kiến lễ ký kết 3 văn kiện ghi nhớ hợp tác giữa 2 quốc gia.

Những hình ảnh Báo NLĐ ghi nhận về vị "đầu bếp" đặc biệt, ngài Thủ tướng New Zealand:


Đoàn xe của Thủ tướng New Zealand đến nhà hàng lúc gần 17 giờ chiều


Ngài Thủ tướng (vest xanh) trò chuyện với chủ nhà hàng ra tận cửa chào đón


Hai người cùng chụp ảnh rất vui vẻ


Thủ tướng cùng người bạn của mình cởi áo vest, mặc tạp dề vào bếp


Ngài Thủ tướng nghe đầu bếp giới thiệu về cách làm món phở cuốn


Và tự tay làm món ăn mới lạ này


Phần pha nước chấm được thực hiện khá dễ dàng


Thủ tướng John Key tỏ ra là một người khá khéo tay

Dương Ngọc/nld.com.vn

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích