Tiếng Việt | English

05/07/2024 - 10:13

Thăm vùng biển, đảo Tây Nam - Một hành trình ý nghĩa

Trở về sau chuyến tham gia cùng Đoàn công tác của tỉnh Long An đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ và người dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc, nghệ sĩ (NS) trẻ Ngọc Hoàng Oanh mang theo nhiều cảm xúc. Với nữ NS, đây là một hành trình đầy ý nghĩa để thêm hiểu và yêu quê hương mình.

Nghệ sĩ Ngọc Hoàng Oanh (thứ 5, trái qua) hòa ca cùng thành viên Đoàn công tác của tỉnh, cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 610 (đảo Thổ Chu)

Nghệ sĩ Ngọc Hoàng Oanh đang hoạt động tại Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An. Trong chuyến công tác vừa qua, NS Ngọc Hoàng Oanh cùng 4 NS, nhạc công khác của Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An cùng tham gia chuyến đi.

Ngọc Hoàng Oanh chia sẻ, hành trình thăm biển, đảo quê hương mang đến cho chị nhiều cảm xúc khó quên và hun đúc thêm quyết tâm phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

- Phóng viên (PV): Chào NS Ngọc Hoàng Oanh! Trong chuyến công tác vừa qua ở vùng biển, đảo Tây Nam, chị có ấn tượng gì?

NS Ngọc Hoàng Oanh: Ấn tượng sâu sắc nhất của tôi trong chuyến đi chính là cảm nhận một cách rõ nét rằng quê hương mình đẹp quá và thế hệ cha anh đã anh dũng, kiên cường, bất khuất vô cùng. Những hy sinh to lớn đó xứng đáng được lưu danh, ghi nhớ và trân trọng mãi về sau.

Trước giờ, tôi từng đi biển nhiều lần nhưng được ngắm nhìn Tổ quốc mình từ biển thì là lần đầu tiên tôi trải nghiệm. Quê hương chúng ta đẹp quá và thiêng liêng quá! Những ngày di chuyển trên tàu, tôi có cơ hội nhìn ngắm những bãi cát vàng, bờ biển xanh, những mái nhà của người dân trên đảo, được thỏa sức cảm nhận nét đẹp của đất liền từ một góc nhìn khác. Hoàng hôn trên đảo cũng rất đẹp.

Chuyến công tác cho tôi những cảm nhận rằng bản thân mình không thể tìm được điều đó ở bất cứ đâu. Tôi nhận ra, để tôi được thong dong ngắm vẻ đẹp quê hương của hôm nay thì bao thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương để gìn giữ mảnh đất này.

Chuyến thăm “địa ngục trần gian” - nhà tù Phú Quốc khiến tôi vô cùng xúc động. Qua thuyết minh, hình ảnh, hiện vật, tư liệu còn lưu giữ, tôi cảm nhận rõ nét về những hy sinh to lớn cũng như tinh thần bất khuất, hiên ngang của người đi trước. Điều đó khiến tôi vừa nể phục, vừa tự nhủ lòng phải nỗ lực hơn để xứng đáng với thế hệ đi trước.

- PV: Quả đúng là một hành trình ý nghĩa. Chị có thể chia sẻ, cuộc sống của người dân và công tác của cán bộ, chiến sĩ trên các đảo khác như thế nào so với trên đất liền?

NS Ngọc Hoàng Oanh: Về đời sống của người dân ở các đảo Đoàn đến thăm, tôi thấy không có nhiều sự khác biệt so với đất liền. Trên đảo có các phương tiện cần thiết, cơ sở vật chất đầy đủ, sóng điện thoại, Internet cũng được phủ khắp. Người dân trên đảo hồn hậu và mến khách. Một số đảo bắt đầu phát triển du lịch, tạo nên một bức tranh xinh đẹp, sinh động.

Trong Đoàn công tác có một số anh chị từng có dịp đến đây nhiều năm trước, ai cũng nói đảo ngày nay thay đổi rất nhiều, phát triển hơn, xinh đẹp hơn.

Các trạm ra đa chúng tôi đến thăm cơ sở vật chất cơ bản đầy đủ. Tuy nhiên, có đến thăm, tôi mới cảm nhận được hết sự vất vả của các anh khi làm nhiệm vụ. Các trạm ra đa hầu hết đều ở vị trí cao, đường đi vừa xa, vừa dốc đứng. Tôi chỉ đi bộ một đoạn ngắn đã cảm thấy rất mệt rồi.

Khi Đoàn đến, chúng tôi nhận được sự đón tiếp nhiệt tình. Chúng tôi hát cùng nhau. Khi ấy, niềm vui, sự cảm phục hòa quyện lại, tạo nên cảm xúc khó lòng diễn tả.

Nghệ sĩ Ngọc Hoàng Oanh trong chuyến công tác tại vùng biển, đảo Tây Nam

- PV: Được biết, chuyến công tác vừa qua là lần đầu tiên chị đi cùng đoàn thăm, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ và người dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam. Không biết tâm thế của chị trước khi xuất phát như thế nào?

NS Ngọc Hoàng Oanh: Trước khi đi nhiều ngày, tôi vừa hồi hộp, vừa nôn nóng. Tôi giữ gìn sức khỏe cẩn thận, chuẩn bị sẵn các vật dụng cá nhân cần thiết, đặc biệt là tôi chuẩn bị bài hát. Trước giờ, tôi có sẵn một vài bài “tủ” về biển, đảo nhưng vẫn thấy nhiêu đó là chưa đủ, tôi học thêm một số bài do lãnh đạo đơn vị gợi ý. Tôi mong muốn mình có thể đem lời ca, tiếng hát của mình đến với Đoàn, với cán bộ, chiến sĩ như một lời cảm ơn dành cho các anh.

Một vài anh chị trong Đoàn khi thấy tôi nhỏ nhắn có phần lo lắng cho tôi nhưng may mắn tôi rất khỏe trong suốt hành trình. Có lẽ do chuyến đi vui và nhiều cảm xúc nên tôi luôn thấy sức khỏe, tinh thần của mình ở mức tốt.

Chuyến đi tuy chỉ kéo dài vài ngày nhưng để lại trong tôi quá nhiều cảm xúc. Đối với tôi, hành trình thăm biển, đảo Tây Nam là chuyến đi ý nghĩa. Tôi cảm thấy mình thật sự may mắn khi được là một thành viên trong Đoàn!

- PV: Cảm ơn NS Ngọc Hoàng Oanh vì những chia sẻ này!/.

Hành trình biển, đảo Tây Nam

Hành trình biển, đảo Tây Nam  

Đoàn cán bộ tỉnh Long An vừa trải qua hành trình thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân vùng biển, đảo Tây Nam của Tổ quốc.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết