Tiếng Việt | English

26/03/2023 - 14:47

Tháng Thanh niên

Tháng 3, tiết trời phương Nam tràn đầy nắng nóng. Mùa xuân như lắng đọng, chỉ rộn ràng khí thế sôi động của những ngày lễ, kỷ niệm: Ngày Biên phòng toàn dân 03/3, Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3,… Đặc biệt, không khí sôi nổi, tràn đầy nhiệt huyết trong các hoạt động của Tháng Thanh niên (TTN) đã lan tỏa khắp các địa phương trong tỉnh, mang theo tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Các thế hệ TN Long An luôn tự hào về truyền thống “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”, truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh qua 48 năm xây dựng và phát triển. TTN tiếp tục khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, truyền thống vẻ vang của Đảng và của Đoàn trong mỗi cán bộ, đoàn viên (ĐV), TN. Đây là thời gian để tuổi trẻ hành động, cống hiến vì cộng đồng, xã hội; chăm lo, bồi dưỡng TN, đáp lại niềm tin yêu và sự trao gửi của các thế hệ đi trước dành cho tuổi trẻ nhằm xung kích thực hiện những nhiệm vụ lớn lao của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”, TTN năm 2023 được tuổi trẻ toàn tỉnh triển khai, thực hiện nhiều nội dung, hoạt động: Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023); tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; tham gia xây dựng đô thị văn minh, bảo đảm an toàn giao thông; xung kích bảo vệ Tổ quốc; đồng hành với TN; chăm lo, hỗ trợ thanh, thiếu nhi,... Tuổi trẻ Long An đã và đang phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo trong thực hiện các công trình, phần việc, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và tham gia phát triển KT-XH tại địa phương, đơn vị.

Trọng tâm trong TTN là Đoàn TN các cấp tổ chức nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy tinh thần xung kích, sáng tạo của TN, nhất là hoạt động chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ cập, hướng dẫn kỹ năng số, kỹ năng bảo đảm an toàn, an ninh mạng cho TN, người dân. Có thể khẳng định, sự tham gia tích cực, xung kích, đi đầu của tuổi trẻ để tạo thành phong trào sâu, rộng, sẽ góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng trong tương lai. 

Các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, hỗ trợ TN khởi nghiệp, lập nghiệp vươn lên làm giàu chính đáng cũng được tăng cường. Trong đó, phấn đấu có 150 ý tưởng, sáng kiến của ĐVTN được tổ chức Đoàn hỗ trợ triển khai, hiện thực hóa.

Đặc biệt, ĐVTN trong tỉnh còn hướng mạnh về biên giới, tích cực tham gia chương trình Tháng ba biên giới, tổ chức nhiều hoạt động xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nổi bật là hỗ trợ các mô hình phát triển kinh tế gắn với bảo đảm an ninh, trật tự dành cho đối tượng TN người dân tộc thiểu số, TN yếu thế trên địa bàn biên giới; tổ chức các hoạt động cho TN lực lượng vũ trang tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; phòng, chống thiên tai, dịch bệnh và tham gia các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH.

Được biết, tổng nguồn lực tổ chức các hoạt động trong TTN của Long An trên 3 tỉ đồng.

Có thể thấy, các hoạt động trong TTN tiếp tục để lại những dấu ấn đối với các chiến sĩ tình nguyện, tạo ảnh hưởng sâu, rộng đối với phong trào TN tình nguyện, không chỉ trong TTN mà còn lan tỏa trong tuổi trẻ, được duy trì và phát triển trong thời gian tới, chung tay xây dựng quê hương Long An ngày càng phát triển, văn minh.

Với tuổi trẻ, hãy để mỗi tháng trôi qua đều là TTN và mỗi ngày trôi qua đều là ngày của sức trẻ!./.

Long An

Chia sẻ bài viết