Tiếng Việt | English

18/05/2017 - 21:27

Thành lập Hợp tác xã thanh long Mỹ Bình

Ngày 17/5, tại xã Mỹ Bình, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An diễn ra Hội nghị thành lập Hợp tác xã (HTX) thanh long Mỹ Bình.


Hội đồng Quản trị, Ban Giám đốc HTX thanh long Mỹ Bình ra mắt tại Hội nghị thành lập HTX

HTX thanh long Mỹ Bình có trụ sở chính tại ấp Bình Tây, xã Mỹ Bình. HTX có 14 thành viên, sản xuất trên diện tích gần 22ha thanh long ruột đỏ. Đây là những hộ nông dân có từ 1 đến 4ha thanh long, được trồng từ 1 đến hơn 3 năm. Vốn điều lệ ban đầu là 204 triệu đồng.

Thành viên HTX là những hộ dân có nhiều kinh nghiệm chăm sóc, biết ứng dụng kỹ thuật theo tiêu chuẩn VietGap ở vườn thanh long của gia đình.

Các thành viên HTX thảo luận và thống nhất thông qua Điều lệ Hợp tác xã và Phương án sản xuất, kinh doanh của HTX thanh long Mỹ Bình nhiệm kỳ I (2017-2022). Đồng thời, hội nghị bầu ra Hội đồng quản trị (HĐQT) gồm 3 thành viên, Ban kiểm soát có 2 thành viên; ông Hoàng Đình Thượng được bầu giữ chức danh Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX.

Được biết, HTX thanh long Mỹ Bình là HTX đầu tiên được thành lập theo mô hình hợp tác xã kiểu mới trên địa bàn huyện Tân Trụ.

Mục tiêu của HTX nhằm thực hiện các dịch vụ phục vụ thành viên, nông dân trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, cụ thể là cây thanh long, giúp nông dân an tâm sản xuất, ổn định thu nhập, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế nông thôn, xây dựng nông thôn mới./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết