Tiếng Việt | English

03/03/2017 - 16:44

Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng

“Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị” là chủ đề của Tháng Thanh niên năm 2017 được khởi động và tập trung trong tháng 3/2017.

Tháng Thanh niên luôn thu hút sự quan tâm, đóng góp công sức của lực lượng đoàn viên, thanh niên trong tỉnh. Đây chính là môi trường tập hợp, giáo dục, rèn luyện, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên vì cuộc sống cộng đồng.

Tháng Thanh niên là hoạt động thường niên của thanh niên trong những năm gần đây, là “biểu trưng” của tinh thần sáng tạo, nhiệt huyết và tình cảm của thế hệ trẻ cùng chung tay, góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng xanh, sạch, đẹp. Ở những nơi được tổ chức tốt, thông qua Tháng Thanh niên, những người trẻ tuổi đi đầu, đóng góp thiết thực công sức, trí tuệ vào hoạt động an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, giáo dục và chăm sóc trẻ em,... Đó là những công trình, phần việc thanh niên như cầu, đường ở vùng sâu, vùng xa; hoạt động nghĩa tình thăm viếng, chăm sóc gia đình chính sách, người neo đơn, hộ khó khăn;...

Những hoạt động, việc làm rất đỗi bình thường đó lại mang ý nghĩa rất to lớn, là “trường học” giáo dục đoàn viên, thanh niên về truyền thống tốt đẹp của dân tộc, truyền thống cách mạng và ý nghĩa của cuộc sống; tạo sự thông cảm, đoàn kết, gắn bó giữa thanh niên đô thị với nông thôn, giữa lực lượng thanh niên với nhân dân và chính quyền cơ sở.

Tháng Thanh niên năm 2017 còn có ý nghĩa đặc biệt là chào mừng Ngày thành lập Đoàn 26-3, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2017-2022). Vì vậy, các hoạt động, việc làm của thanh niên phải hết sức thiết thực, phù hợp, hướng trọng tâm vào xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; góp phần củng cố tổ chức cơ sở Đoàn, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh để gánh vác sứ mệnh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Một năm khởi đầu đầu từ mùa xuân. Đời người khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội” - lời Bác Hồ dạy luôn thôi thúc tuổi trẻ xung kích, tình nguyện, “lập thân, lập nghiệp” vì gia đình, cộng đồng và xã hội. Tuổi trẻ hãy hành động, khởi nghiệp để có những kỷ niệm đẹp!

Kim Quy

Chia sẻ bài viết