Tiếng Việt | English

23/12/2021 - 23:34

Thanh niên trình báo được rủ rê qua Campuchia làm việc lương cao

Ngày 23/12, thông tin từ cơ quan chức năng huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đã làm việc với 1 thanh niên nhập cảnh trái phép từ bên kia biên giới vào địa bàn. Theo thanh niên này, trước đó nghe lời rủ rê qua mạng xã hội sang Campuchia làm việc lương cao.

Trần Thanh K trình bày trước đó bị rủ rê qua mạng xã hội sang Campuchia làm việc lương cao

Theo thông tin ban đầu, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng tuần tra Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây phát hiện 1 người Việt Nam tên Trần Thanh K, SN 2001, ngụ ấp 2, xã Mỹ Quý Tây nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam. 

Qua làm việc, K trình bày, đầu tháng 11/2021, thấy trang facebook của 1 tài khoản (không nhớ tên) tuyển nhân viên văn phòng, lương 1.200 USD/tháng nên nhắn tin đăng ký. K kể, 8 ngày sau, K nhờ người bạn đưa đến ấp 6, Mỹ Quý Đông gặp 1 người nam khoảng 30 tuổi đưa xuất cảnh trái phép sang Campuchia. Đến đó, K được đưa đến 1 công ty ở thành phố Ba-vet, tỉnh Svay-rieng, Campuchia.

Khi đến công ty, K được bố trí làm việc trên máy tính, nhưng do K không thành thạo máy tính nên không thể làm việc được và bị nhóm người bắt nhốt lại và yêu cầu trả hơn 30 triệu đồng được cho là chi phí đi lại, đưa rước. Đến ngày 21/12/2021, lợi dụng đêm tối, K lẻn trốn ra ngoài và thoát về với gia đình bằng hình thức nhập cảnh trái phép tại khu vực ấp 4, xã Mỹ Quý Tây thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ./.

Lê Đức - Như Huỳnh

Chia sẻ bài viết