Tiếng Việt | English

29/02/2020 - 04:09

Thêm nhiều hộ dân ở Tân Trụ được bộ đội cấp nước miễn phí

Tiếp tục chương trình giúp đỡ vùng hạn, mặn, thiếu nước sinh hoạt trầm trọng, lực lượng vũ trang tỉnh Long An lại vận chuyển nhiều khối nước đến cấp cho nhiều hộ dân.

Bộ đội cấp nước cho dân

Ngày 28/02, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An tiếp tục huy động cán bộ, chiến sĩ và 6 xe bồn chở nhiều khối nước từ nhà máy nước của Cty TNHH MTV Nam Phong (TP.Tân An) và tại huyện Tân Trụ về cấp cho nhiều hộ dân đang thiếu nước sinh hoạt trầm trọng tại xã Nhựt Ninh và Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ.

Theo người dân, nhiều khu vực ở 2 xã đã thiếu nước sinh hoạt hơn 10 ngày nay do không nhà máy nước không dẫn về đến đây.

Ngoài cán bộ, chiến sĩ thì chính quyền địa phương cũng cử cán bộ, đoàn viên, dân quân tự vệ hỗ trợ kéo dây, cấp phát nước cho người dân.

Những bồn nước chở đến cấp cho người dân

Ông Nguyễn Văn Giang, ngụ ấp Nhựt Long, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ, vui mừng nói: “Những thùng nước ngọt mát lạnh đã giúp đời sống người dân phần nào vơi được khó khăn giữa mùa hạn, mặn. Chúng tôi luôn biết ơn và ghi nhớ những việc làm nghĩa tình, kịp thời của bộ đội”.  

Trong khi đó, bà Thị Thị Nhàn, ngụ xã Tân Phước Tây, bày tỏ: “Việc làm đầy nghĩa tình, tử tế của lực lượng vũ trang tỉnh càng tô thắm truyền thống, vẻ đẹp của bộ đội Cụ Hồ. Nơi nào khó khăn, ở đâu người dân cần là bộ đội đến giúp đỡ, hỗ trợ”.

Nối vòi với xe bồn, dẫn nước vào nhà cho dân

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, hoạt động chở nước đến cấp, phát miễn phí cho người dân ở vùng thiếu nước được lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều năm qua. Trong thời gian tới, lực lượng vũ trang tiếp tục vận chuyển nước ngọt về cấp, phát miễn phí cho người dân ở nhiều xã của các huyện đang bị thiếu nước trầm trọng./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết