Tiếng Việt | English

01/10/2024 - 13:10

Thị trấn Đông Thành: Triển khai mô hình Sổ tay đảng viên điện tử

Nhằm góp phần thực hiện chuyển đổi số và đưa nghị quyết đến đảng viên (ĐV), nhân dân, Đảng ủy thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ triển khai mô hình Sổ tay ĐV điện tử.

Thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ triển khai mô hình Sổ tay đảng viên điện tử

Đảng bộ thị trấn chọn Chi bộ khu phố 1 làm điểm triển khai mô hình, sau đó nhân rộng trong toàn Đảng bộ. Chi bộ khu phố 1 có 76 ĐV đang sinh hoạt. Thời gian thực hiện mô hình bắt đầu từ tháng 8/2024 đến khi các văn bản hết hiệu lực thi hành. Mô hình có 2 hình thức thực hiện gồm sổ tay giấy và sổ tay trên trang thông tin điện tử.

Đối với sổ tay giấy, Đảng ủy thị trấn cấp cho mỗi chi bộ và mỗi ĐV 1 quyển; còn sổ tay điện tử thực hiện bằng hình thức trực tuyến, tất cả ĐV chỉ cần truy cập vào đường link https://thitrandongthanh.duchue.longan.gov.vn của thị trấn Đông Thành, Zalo OA và quét mã QR vào sổ tay ĐV điện tử để tìm nội dung văn bản cần đọc.

Ngoài các nội dung về nghị quyết, quy định, chỉ thị, kết luận, các văn bản trong sổ tay ĐV bằng giấy thì sổ tay ĐV điện tử còn được cập nhật và bổ sung các văn bản nghị quyết, quy định, chỉ thị, kết luận,... hiện hành và các văn bản mới của Đảng.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Đông Thành - Huỳnh Thị Phương Quyên cho biết: Đảng bộ thị trấn hiện có 9 chi bộ với tổng số 370 ĐV. Việc tuyên truyền và triển khai nghị quyết trong thời gian qua đôi lúc chưa đến được với tất cả ĐV. Bên cạnh đó, thực hiện theo Chương trình số 16 của Huyện ủy Đức Huệ về thực hiện Chương trình chuyển đổi số của tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; đồng thời, thực hiện Kế hoạch số 06 của Đảng ủy thị trấn Đông Thành về quán triệt nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nên Đảng ủy triển khai, thực hiện mô hình Sổ tay ĐV điện tử. Sổ tay ĐV điện tử cung cấp cho tất cả ĐV trên địa bàn thị trấn các nội dung chính thống trong công tác Đảng và những quy định, Điều lệ Đảng để ĐV nắm biết và nghiêm túc thực hiện./.

Quản lý sổ đỏ bằng mã QR

Quản lý sổ đỏ bằng mã QR 

Mẫu sổ đỏ mới bổ sung mã QR và mã giấy chứng nhận do Bộ TN-MT công bố được đánh giá sẽ hạn chế tối đa tình trạng làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giúp quản lý hiệu quả, dễ dàng hơn.

Kim Tiến - Hoàng Anh

Chia sẻ bài viết