Tiếng Việt | English

06/02/2020 - 17:25

Đoàn là cánh tay đắc lực của Đảng

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Long An đặc biệt quan tâm đến công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú (ĐVƯT) cho Đảng xem xét, kết nạp. Qua đó, góp phần tăng sức trẻ cho các tổ chức cơ sở Đảng và tạo động lực cho đoàn viên phấn đấu trưởng thành.

Được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự to lớn, đầy tự hào của đoàn viên, thanh niên

Được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự to lớn, đầy tự hào của đoàn viên, thanh niên

Tạo nguồn kế cận cho Đảng

Hàng năm, các cơ sở Đoàn trong tỉnh chú trọng đổi mới các hoạt động phong trào, triển khai hiệu quả nội dung học tập 6 bài lý luận chính trị của Đoàn, tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) học tập và rèn luyện. Qua đó, làm cơ sở, nền tảng chọn lọc những nhân tố xuất sắc để bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Theo thống kê của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, năm 2019, các cơ sở Đoàn trong tỉnh giới thiệu 3.846 ĐVƯT để các tổ chức Đảng bồi dưỡng xem xét, kết nạp gần 1.200 ĐVƯT.

Quyền Bí thư Tỉnh đoàn - Võ Trần Tuấn Thanh cho biết: “Để làm tốt công tác phát triển Đảng trong ĐVTN, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai sâu, rộng các đợt sinh hoạt chính trị: “Tuổi trẻ Long An tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, “Tuổi trẻ tiếp bước cha anh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; diễn đàn “Đảng với TN, TN với Đảng”; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh,... Qua đó, giúp ĐVTN có môi trường rèn luyện bản thân, có cơ hội sáng tạo, cống hiến, trưởng thành hơn trong thực hiện nhiệm vụ cũng như trong cuộc sống, trở thành nhân tố tích cực, tạo nguồn kế cận cho Đảng”.

Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh hiện có 61 cơ sở trực thuộc gồm các tổ chức Đoàn trong các cơ quan Đảng, đoàn thể; cơ quan hành chính, sự nghiệp công lập cấp tỉnh và các doanh nghiệp với gần 4.000 đoàn viên. Nhiều năm qua, đơn vị quan tâm triển khai, thực hiện tốt công tác phát triển Đảng trong ĐVTN. Năm 2019, đoàn khối giới thiệu 224 ĐVƯT cho Đảng xem xét, kết nạp Đảng 135 đoàn viên. 

Theo Phó Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh - Võ Thúy An, năm 2020, Đoàn khối phấn đấu giới thiệu 130 ĐVƯT sang Đảng xem xét và được kết nạp 100 đảng viên từ ĐVTN trong khối. Để hoàn thành kế hoạch, Ban Thường vụ Đoàn khối chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch phát triển đảng viên phù hợp với điều kiện của đơn vị; đẩy mạnh tuyên truyền sâu, rộng trong ĐVTN về Đảng Cộng sản Việt Nam, Cương lĩnh, đường lối của Đảng và vai trò lãnh đạo của Đảng. Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả việc truyền thụ, giác ngộ lý tưởng cách mạng và yêu cầu của công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên trong thời kỳ mới.

“Để nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên, ngoài việc thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng kiến thức về Đảng, các cơ sở Đoàn tiến hành rà soát đội ngũ ĐVƯT trong nguồn và xây dựng chỉ tiêu phát triển Đảng cho từng năm; đồng thời, chủ động tham mưu, đề xuất với các cấp ủy Đảng phân công, giao nhiệm vụ cho đảng viên, nhất là đảng viên trẻ trong việc tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng, theo dõi, giúp đỡ ĐVƯT phấn đấu trở thành đảng viên” - Quyền Bí thư Tỉnh đoàn - Võ Trần Tuấn Thanh thông tin.

Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

“Lớp đảng viên 90 năm” được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai hướng đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2020). Theo đó, nhiều ĐVƯT vinh dự đứng chân vào hàng ngũ của Đảng sau thời gian miệt mài học tập lý luận chính trị gắn với hoạt động thực tế tại các địa chỉ đỏ; bồi dưỡng lòng tự hào, tự tôn dân tộc, lịch sử dân tộc, truyền thống 90 năm đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại Công viên Tượng đài Long An Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc (phường 5, TP.Tân An) buổi lễ kết nạp Đảng viên do Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức diễn ra trong không khí trang trọng. 17 đảng viên trẻ được kết nạp là những quần chúng ưu tú được chọn ra từ những ĐVƯT của lớp đảng viên trẻ “Tự hào theo chân Bác” do Đoàn khối tổ chức nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là các gương điển hình tiêu biểu được tuyên dương từ cơ sở; cán bộ Đoàn tiêu biểu, cán bộ, công chức trẻ, giỏi, thân thiện cấp khối,...

Dương Hoàng Giang (Sở Thông tin và Truyền thông) bày tỏ niềm vinh dự được trở thành đảng viên mới nhân dịp cả nước cùng kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. “Trở thành đảng viên là động lực để bản thân tôi phấn đấu rèn luyện, tiến bộ mỗi ngày, xứng đáng là đảng viên thế hệ mới đủ sức tài, bản lĩnh xây dựng quê hương ngày càng văn minh, hiện đại” - đảng viên Hoàng Giang bộc bạch.

“Được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự to lớn, đầy tự hào, song cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề. Vì thế, các đảng viên mới phải luôn ghi nhớ, thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của người đảng viên được quy định trong Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng thời nỗ lực học tập, rèn luyện nâng cao hiểu biết về Đảng, năng lực lãnh đạo và khả năng vận động quần chúng của Đảng” - Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh - Phạm Văn Nem khẳng định./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết