Tiếng Việt | English

19/10/2021 - 14:30

Thị trường 20/10: Hoa tươi vẫn hút hàng, quà tặng ít sôi động 

Cận kề Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thị trường quà tặng cho ngày lễ đặc biệt này rất đa dạng như hoa tươi, quà lưu niệm, mỹ phẩm dành cho phái đẹp.

Hoa tươi vẫn tương đối sôi động trong ngày 20/10

Năm nay, dù vừa trải qua thời điểm khó khăn do tình hình dịch bệnh nhưng thị trường hoa tươi vẫn tương đối sôi động.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thủy – Chủ cửa hàng hoa tươi Như Ý (phường 2, TP.Tân An) cho biết: “Năm nay, tôi vẫn giữ giá bình ổn cho người dân có điều kiện mua hoa tặng những người phụ nữ thân yêu. Hoa hồng trên thị trường dao động từ 15.000 - 20.000 đồng/bông loại 1 thì tôi vẫn bán với giá 15.000 đồng/bông. Với giỏ hoa kết sẵn thì có giá từ 30.000 đồng trở lên, tùy nhu cầu khách hàng.

Hoa sáp được rất nhiều người lựa chọn bởi độ bền và mùi thơm lâu

Ngoài ra, mặt hàng hoa hồng sáp với mẫu mã bắt mắt, màu sắc tươi tắn cũng được khách hàng ưa chuộng. Sản phẩm này có nhiều mức giá khác nhau, dao động từ 100.000 – 300.000 đồng/bó. Những năm gần đây, hoa sáp được nhiều người lựa chọn bởi độ bền và mùi thơm lâu. Độ rực rỡ, sống động cũng không thua kém hoa thật.

Hoa hồng Đà Lạt loại 1 có giá 15.000 đồng/bông

Khác với các mặt hàng hoa, thị trường quà tặng năm nay tương đối trầm lắng hơn. Tại một số cửa hàng túi xách, giày dép tại trung tâm thương mại, siêu thị, dù có nhiều chương trình khuyến mại nhưng lượng khách đến mua hàng rất ít. Còn tại các nhà sách, đa phần khách hàng lựa chọn những món quà có giá trị vừa phải, hợp túi tiền như mỹ phẩm (sữa tắm, son môi, dầu gội, nước hoa,…) hoặc thiệp chúc mừng; lượng khách mua hàng cũng không nhiều.

Khách hàng lựa chọn thiệp chúc mừng ngày 20/10 tại nhà sách

Giám đốc Nhà sách Trung tâm (phường 2, TP.Tân An) – Lâm Quốc Hiệu thông tin: “Khách hàng mua quà cho dịp lễ 20/10 năm nay giảm do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh, người dân cũng chi tiêu tiết kiệm hơn.

Dù thị trường quà tặng không nhộn nhịp như mọi năm nhưng những ngày cận kề 20/10, nhà sách cũng có một lượng khách đến mua quà, hầu hết khách hàng lựa chọn các loại mỹ phẩm được thiết kế sẵn trong túi quà, thiệp chúc mừng hoặc hoa vải,… tặng chị em phụ nữ”.

Dù thị trường quà tặng không nhộn nhịp như mọi năm, nhưng nhà sách cũng có một lượng khách đến mua quà tặng chị em phụ nữ nhân ngày 20/10

Không cần quá đắt tiền, cầu kỳ, những món quà giản đơn, ý nghĩa, dù không mang giá trị vật chất quá lớn nhưng lại mang ý nghĩa đặc biệt trong Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Dù ảnh hưởng tình hình dịch bệnh, thị trường hàng hóa, quà tặng phục vụ ngày 20/10 trầm lắng hơn nhưng vẫn có một lượng khách nhất định vẫn không quên những món quà cho người phụ nữ thân yêu./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết