Tiếng Việt | English

19/10/2020 - 11:06

Giá hoa tươi tăng mạnh dịp lễ 20/10

Sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thị trường hoa bắt đầu nhộn nhịp trở lại vào dịp 20/10. Theo chia sẻ của nhiều tiểu thương thì năm nay, do sản lượng hoa tươi giảm nên giá hoa tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2019, đặc biệt là mặt hàng hoa hồng.

Chị Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết giá hoa hồng năm nay tăng gấp rưỡi so với năm trước

TP.Tân An được xem là một trong các điểm tập trung nhiều cửa hàng và điểm bán hoa lưu động nhất trên địa bàn tỉnh Long An. Theo ghi nhận tại các điểm bán hoa tại chợ phường 2, chợ phường 1, khu vực đường Hùng Vương, Nguyễn Đình Chiểu,… thì lượng người mua ít hẳn so với mọi năm, song giá hoa tươi năm nay lại tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2019.

Do sản lượng hoa tươi giảm nên giá hoa tăng mạnh, đặc biệt là hoa hồng

Chị Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ cửa hàng hoa tươi Hiếu Thảo (phường 2, TP.Tân An) cho biết: “Những năm trước, vào thời điểm này thì lượng khách đến đặt hoa tại cửa hàng rất nhiều, tuy nhiên năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lượng khách đến đặt hoa chỉ lai rai.

Cửa hàng chủ yếu bán hoa hồng Đà Lạt chứ không bán hoa hồng nhập khẩu. Hoa tươi năm nay tặng mạnh so với mọi năm. Nếu dịp lễ 20/10/2019, hoa hồng có giá bán 10.000 đồng/cành thì nay hoa có giá 15.000 đồng/cành, tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ. Hoa được bó, cắm sẵn có giá thấp nhất là 300.000 đồng/bó”.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Huyền cho biết hoa sáp cũng là mặt hàng được nhiều người ưa chuộng

Đứng trước sự biến động của thị trường hoa vào Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, một số điểm bán hoa lưu động theo thời vụ cũng không dám “mạnh tay” nhập nhiều hoa tươi.

“Hiện, hoa hồng nhập về có giá dao động từ 8.000 - 10.000 đồng/cành, tăng nửa giá so với năm rồi. 20/10 năm nay, tôi không dám nhập hàng nhiều, một phần vì hoa tươi có giá quá cao, phần do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lượng khách sẽ giảm đáng kể. Tuy nhiên, bên cạnh hoa tươi, tôi sẽ kinh doanh thêm các mặt hàng hoa giấy, hoa sáp” - chị Lê Thúy Hằng, ngụ phường 3, TP.Tân An chia sẻ.

Hoa giả có độ tinh xảo, bắt mắt không thua gì hoa thật

Khảo sát tại một điểm bán hoa lưu động trên đường Hùng Vương thì có khá nhiều loại hoa sáp, hoa giấy bắt mắt với kích cỡ khác nhau được bày bán.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Huyền, tiểu thương bán hoa tại đây cho biết: “Bên cạnh hoa tươi thì mặt hàng hoa sáp cũng được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn bởi hiện nay, hoa giả có độ tinh xảo, màu sắc bắt mắt không thua kém gì hoa thật, giá thành lại "mềm" hơn mặt hàng hoa tươi. Song độ bền cao cũng là một điểm cộng của mặt hàng này, người nhận có thể sử dụng hoa để trang trí không gian sống. Tùy vào chất liệu và kích thước mà hoa có giá dao động từ trên 100.000 - 800.000 đồng/sản phẩm”.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là ngày chị em phụ nữ được tôn vinh, là dịp để mọi người bày tỏ tình cảm với “một nửa thế giới”, không quan trọng giá trị món quà song tấm lòng người tặng mới thật sự khiến "phái yếu" hạnh phúc./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết