Tiếng Việt | English

28/07/2021 - 18:02

Thông tin sai sự thật về dịch Covid-19, 1 trường hợp bị phạt 5 triệu đồng

Ngày 28/7, Công an huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An cho biết, Giám đốc Công an tỉnh ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trường hợp L.T.K.C (SN 1991, ngụ ấp Cà Na, xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Hưng) thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 với số tiền 5 triệu đồng.

Qua làm việc, L.T.K.C thừa nhận hành vi của mình là sai và cam kết không tái phạm

Trước đó, ngày 19/7/2021, L.T.K.C sử dụng tài khoản facebook T.H, thông tin nội dung liên quan đến hoạt động của Bệnh viện dã chiến số 6 (điều trị bệnh nhân mắc Covid-19) tại huyện Vĩnh Hưng như sau: “Trời ơi! Bệnh viện Vĩnh Hưng nhân viên làm việc không có cơm ăn, chị em nghĩ sao đem cơm vào thì không cho, nói không có vệ sinh mà làm việc buổi sáng cho ăn cái bánh đến 11 giờ mấy mới được ăn cơm nghĩ sao nhân viên, bệnh nhân không xỉu”.

Qua xác minh, những thông tin trên là sai sự thật về hoạt động của Bệnh viện dã chiến số 6 huyện Vĩnh Hưng. Việc tài khoản facebook T.H đăng tải những thông tin trên đã làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tạo ra dư luận xấu trong xã hội, cũng như trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Vĩnh Hưng.

Qua làm việc, người này thừa nhận, việc viết và đăng nội dung trên trang facebook cá nhân là sai, không đúng sự thật, đã gỡ bỏ bài viết và viết cam kết không tái phạm.

Hành vi của L.T.K.C vi phạm vào điểm a, Khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP, ngày 03/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, nên Công an huyện Vĩnh Hưng đề xuất Công an tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trường hợp trên.

Hiện nay, tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Do đó, ngoài việc tuân thủ những chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, mỗi cá nhân cần theo dõi sát thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh, không chia sẻ những thông tin chưa xác thực, tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, trường hợp người dân phát hiện các thông tin, bài viết đăng tải sai sự thật, tin giả, cần kịp thời thông báo đến cơ quan chức năng để xử lý nghiêm theo quy định./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết