Tiếng Việt | English

14/07/2022 - 09:10

Thực phẩm giàu protein bổ sung trong chế độ ăn uống hằng ngày để giảm cân

Sau đây là 5 loại thực phẩm giàu Protein hỗ trợ giảm cân hiệu quả, đưa đến cho bạn vóc dáng như mong muốn.

Đậu lăng

Đậu lăng là một nguồn protein tuyệt vời. Trong một chén đậu lăng, có thể tìm thấy 18 gam protein và khoảng 16 gam chất xơ. Món ăn này giúp việc tiêu hóa trở nên dễ dàng và đưa đến cảm thấy no lâu hơn.

Trứng

Đây là thực phẩm lành mạnh, giàu protein. Trong một quả trứng có chứa 6g protein và các vi chất dinh dưỡng thiết yếu khác mà cơ thể cần để hoạt động trong cả ngày. Tuy nhiên, khi muốn giảm cân, bạn cũng nên ăn trứng một cách điều độ, bởi khi ăn quá nhiều trứng lại làm tăng mức cholesterol có hại.

Phô mai tươi

Trong 100g phô mai tươi có tới 11g protein. Ngoài ra, món ăn này có hàm lượng calo thấp và dồi dào canxi. Vì thế, thực phẩm này góp phần thúc đẩy cảm giác no và hỗ trợ sự phát triển của cơ. Do đó, bạn hãy nên ăn phô mai tươi để có cân nặng như ý.

Quả hạch

Các loại hạt chính là món ăn nhẹ lý tưởng để bạn có được sức khỏe cũng như vóc dáng như mong muốn. Trong các loại hạt có rất nhiều chất dinh dưỡng và protein. Trong quả hạch có chứa từ 6-10g protein, giúp bạn cảm thấy no lâu và không thèm ăn các món ăn không lành mạnh khác.

Ức gà

Một nguồn protein tuyệt vời khác cho những người muốn giảm cân là ức gà. Trong 85 gam thịt gà, có 20 gam protein và 1 gam chất béo. Vì chúng có hàm lượng calo thấp, nên bạn có thể đưa chúng vào trong bữa ăn để cảm thấy dễ chịu cho dạ dày, đồng thời đem tới cảm giác no lâu hơn./.

N.Hà/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích