Tiếng Việt | English

08/07/2015 - 10:35

Thượng úy Nguyễn Văn Thoại: Gương điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thượng úy Nguyễn Văn Thoại cùng cán bộ, chiến sĩ tuần tra, kiểm soát

Thượng úy Nguyễn Văn Thoại, đội trưởng đội vũ trang, đồn Biên phòng Sông Trăng, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Quê ở xã đông đô, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, sau khi tốt nghiệp THPT, anh học tại Trường Sĩ quan đặc công; sau đó về nhận nhiệm vụ tại đồn Biên phòng Sông Trăng. Đến tháng 2-2012, anh được đơn vị cử đi học lớp chuyển loại cán bộ biên phòng 6 tháng, kết thúc khoa học được điều động về Bộ Chỉ huy biên phòng Long An với nhiệm Trung đội trưởng vệ binh và đến tháng 1-2014, được điều động về đồn Biên phòng Sông Trăng với nhiệm vụ đội trưởng đội vũ trang cho đến nay.

Từ khi nhận nhiệm vụ, anh đã cùng với đội vũ trang quản lý chặt địa bàn, đối tượng, thường xuyên phòng ngừa, đấu tranh với các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia trên địa bàn mình phụ trách, tham mưu cho chỉ huy đề ra các biện pháp, chủ trương phòng ngừa đúng cách. Hằng ngày, anh cùng chiến sĩ trong đơn vị tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tuyến biên giới, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân, giúp nhân dân yên tâm sản xuất. Bên cạnh đó, anh còn chú trọng việc huấn luyện những kiến thức về quân sự và các bài học lý luận chính trị cho đội ngũ chiến sĩ trẻ của đơn vị bảo đảm đồng bộ, chuyên sâu, sát với yêu cầu nhiệm vụ.

Trung tá Nguyễn Hoa Hùng, Chính trị viên đồn Biên phòng Sông Trăng cho biết; “để hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị, hằng năm, đảng ủy, Ban Chỉ huy đã gắn các phong trào thi đua trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị với lời dạy của Bác về tinh thần khắc phục mọi khó khăn, tích cực bám dân, bám địa bàn, nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao và trong đó điển hình là Thượng úy Nguyễn Văn Thoại”.

Với những nỗ lực, cố gắng trong công việc, Thượng úy Nguyễn Văn Thoại được tặng nhiều giấy khen, bằng khen, cụ thể trong năm 2014, anh được giấy khen điển hình học tập Bác trong đợt phát động phong trào thi đua chào mừng 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, giấy khen của Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Long An tặng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua quyết thắng năm 2014 và nhiều giấy khen, Bằng khen khác./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết