Tiếng Việt | English

26/04/2024 - 10:47

Thụy Điển điều 400-500 quân tới Latvia để tham gia sứ mệnh của NATO

Thụy Điển sẽ cung cấp cho lữ đoàn của NATO tại Latvia khoảng 400-500 quân nhân cũng như xe chiến đấu bọc thép bánh xích và xe tăng Leopard.

Binh sỹ Thụy Điển tham gia cuộc tập trận ở Kungsangen, gần Stockholm. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson ngày 26/4 cho biết nước này đã hoàn tất quá trình gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và sẽ cử một tiểu đoàn tới Latvia vào năm tới.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Latvia Evika Silina, Thủ tướng Ulf Kristersson thông báo một tuyên bố sẽ được ký để hoàn tất việc hội nhập quân sự của Thụy Điển vào NATO.

Ông Kristersson cho biết Chính phủ Thụy Điển quyết định giao nhiệm vụ cho lực lượng phòng vệ Thụy Điển chuẩn bị cử một tiểu đoàn tham gia sứ mệnh của NATO ở Latvia.

Ngoài ra, Thụy Điển sẽ cung cấp cho lữ đoàn của NATO tại Latvia khoảng 400-500 quân nhân cũng như xe chiến đấu bọc thép bánh xích và xe tăng Leopard.

Trước đó, sau 2 thế kỷ không liên kết quân sự, Thụy Điển và Phần Lan đã quyết định đăng ký làm thành viên của NATO sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine năm 2022./.

(Vietnam+)

Nguồn:https://www.vietnamplus.vn/thuy-dien-dieu-400-500-quan-toi-latvia-de-tham-gia-su-menh-cua-nato-post942277.vnp

Chia sẻ bài viết