Tiếng Việt | English

31/07/2021 - 19:35

Tỉ phú Elon Musk từng muốn làm CEO của Apple?

CEO Tesla Elon Musk đã phủ nhận nội dung đến từ tác giả Tim Higgins nêu ra trong cuốn Power Play: Tesla, Elon Musk, and the Bet of the Century mới đây.

Elon Musk từng muốn làm CEO của Apple? Ảnh: REUTERS

Elon Musk từng muốn làm CEO của Apple? Ảnh: REUTERS

Theo Neowin, Higgins mô tả một cuộc trò chuyện qua điện thoại giữa hai giám đốc điều hành, khi CEO Apple Tim Cook đề nghị mua lại Tesla của Musk. Đổi lại, Musk yêu cầu trở thành Giám đốc điều hành. Ông Cook đồng ý và cho biết Musk sẽ được tiếp tục làm CEO của công ty ông, giống như những gì mà Apple đã làm sau khi mua lại Beats vào năm 2014 khi nó vẫn thuộc về các nhà sáng lập Jimmy Iovine và Dr. Dre.

Mặc dù vậy, Musk sau đó tiết lộ rằng ông thực sự muốn trở thành Giám đốc điều hành của Apple, Cook đã thốt lên tiếng chửi và cúp máy. Higgins nói rằng câu chuyện được kể lại bởi một cựu trợ lý, người đã nghe Musk kể lại.

Khi được hỏi về cuộc trao đổi trên Twitter, CEO Tesla phủ nhận điều này và cho biết, “Higgins đã cố gắng làm cho cuốn sách của mình vừa sai vừa nhàm chán. Cook và tôi chưa bao giờ nói hay viết thư cho nhau. Có một điểm đúng là tôi yêu cầu gặp Cook để nói về việc Apple mua Tesla. Không có bất kỳ điều kiện mua lại nào được đề xuất. Anh ta từ chối gặp mặt. Tesla lúc đó chỉ có giá trị khoảng 6% giá trị hiện tại”.

Trong khi đó, trong bình luận của Apple liên quan đến vấn đề, công ty cũng đề cập đến một cuộc phỏng vấn cũ mà Cook đã nói rằng ông chưa bao giờ nói chuyện với Musk. Trong khi đó, Higgins bảo vệ nội dung của mình, nói rằng Apple và Elon Musk đã được tạo cơ hội để bình luận về cuốn sách trước khi xuất bản, nhưng cả hai đều từ chối./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết