Tiếng Việt | English

08/05/2024 - 10:11

Tích cực làm công tác dân vận

Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Chánh, xã Bình Hòa Bắc, huyện Đức Huệ - Văn Phước Minh là một điển hình dân vận khéo tại địa phương

Bằng sự tâm huyết, tận tụy, Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Chánh, xã Bình Hòa Bắc, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An - Văn Phước Minh luôn thực hiện tốt công tác dân vận; chủ động phối hợp chăm lo đời sống người dân và phát triển kinh tế.

Ông Minh thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề phát sinh của các hộ dân; vận động người dân trong ấp thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

Ông luôn quan tâm đến công tác giảm nghèo bền vững; vận động nguồn lực xã hội hóa thực hiện nhiều công trình xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, ông vận động người dân xây dựng tuyến đường song hành với Đường tỉnh 816 (chiều dài 5km); tuyến đường Cầu Bà Chuyển (chiều dài 1km); nạo vét kênh;...

"Để tạo được sự đồng thuận, tôi thường xuyên tuyên truyền giúp người dân hiểu rõ tầm quan trọng khi xây dựng con đường khang trang, thuận tiện đi lại. Nhờ vậy, mỗi hộ dân tình nguyện hiến 1-2m đất làm đường mà không yêu cầu nhận bất kỳ khoản bồi thường nào" - ông Minh chia sẻ.

Không chỉ vậy, ông Minh còn vận động cựu chiến binh trên địa bàn ấp xây dựng quỹ chung để phát triển kinh tế theo hình thức xoay vòng không lãi suất. Nguồn quỹ dao động từ 10-20 triệu đồng/năm được duy trì 5 năm qua với sự tham gia của 20 cựu chiến binh.

Ngoài ra, ông Minh còn đi đầu trong phong trào xây dựng gia đình văn hóa kiểu mẫu. Sau giờ làm, buôn bán tạp hóa cùng vợ. Ông có 2 người con trai đều đã tốt nghiệp đại học và có công việc ổn định.

“Tôi luôn chú trọng về mặt đạo đức. Tôi và bà xã thường dạy các con về cách ứng xử trong cuộc sống, biết kính trên nhường dưới, giúp đỡ những người yếu thế. Do vậy, các con tôi từ nhỏ đã được đánh giá là ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập” - ông Minh nói.

Phó Chủ tịch UBND xã Bình Hòa Bắc - Nguyễn Minh Trung nhận xét: “Ông Văn Phước Minh luôn tâm huyết, tận tụy với công việc; quan tâm giáo dục tốt con em trong vấn đề học hành. Ông tích cực vận động nguồn quỹ xã hội và nhận được sự tin yêu từ người dân”.

Với những nỗ lực của mình, nhiều năm liền, ông Văn Phước Minh được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận. Năm 2023, ông được UBND xã Bình Hòa Bắc tặng giấy khen đã đạt thành tích tiêu biểu trong việc góp phần xây dựng nông thôn mới và được Hội Cựu chiến binh xã tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2019-2024./.

Ngọc Hân

Chia sẻ bài viết