Tiếng Việt | English

11/07/2021 - 14:52

Tiết lộ 5 loại trái cây và rau củ mùa hè có thể giúp bạn giảm cân

Những loại trái cây và rau củ đặc trưng mùa hè được bật mí dưới đây nên có trong chế độ ăn uống nếu bạn đang trong quá trình giảm cân.

Điều chỉnh thói quen ăn uống của bạn theo thời gian trong năm có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và đánh bại bệnh tật. Vào mùa đông, bạn nên chọn thức ăn nóng và sinh nhiệt để giữ ấm, trong khi vào mùa hè, bổ sung thức ăn giàu nước để giữ nước là điều cần thiết. Ăn trái cây và rau củ theo mùa giúp bạn khỏe mạnh hơn và hạnh phúc hơn. Tất cả những yếu tố này có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn và giúp bạn giảm một lượng calo đáng kể. Dưới đây là 5 loại trái cây và rau củ đặc trưng mùa hè nên có trong chế độ ăn uống của bạn.

Dưa hấu

Dưa hấu tươi mát là loại trái cây biểu tượng của mùa hè. Loại trái cây màu đỏ này là một trong những loại trái cây chứa nhiều nước nhất (92% nước). Không những vậy, nó còn chứa nhiều chất xơ và cực kỳ ít calo. Ăn dưa hấu làm tăng cảm giác no và cũng hạn chế cảm giác thèm ăn đường của bạn. Trái cây mùa hè này cũng chứa nhiều vitamin C, vitamin A, magie, kali và chất chống oxy hóa lycopene, có thể ngăn ngừa bạn khỏi một số bệnh mãn tính.

Dưa chuột

Dưa chuột có đặc tính làm mát tự nhiên có thể cung cấp nước cho bạn vào mùa hè và bảo vệ  cơ thể bạn khỏi tình trạng quá nóng. Nó chứa ít calo và hàm lượng chất xơ cao, giúp bạn no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm không lành mạnh. Bên cạnh đó, loại trái cây này cũng rất giàu vitamin K, kali và magie, có thể đáp ứng nhu cầu chất dinh dưỡng hàng ngày và hỗ trợ giảm cân của bạn.

Xoài

Chế độ ăn uống mùa hè không thể không nhắc đến vua trái cây là xoài. Hầu hết mọi người tránh xoài vì nghĩ rằng loại quả màu vàng này có tác dụng vỗ béo và chứa nhiều calo. Thay vào đó, xoài có chứa các hợp chất hoạt tính sinh học và hóa chất thực vật có khả năng ngăn chặn các tế bào mỡ và các gen liên quan đến chất béo. Điều này làm cho xoài trở nên tuyệt vời để tiêu thụ trong quá trình giảm cân. Bạn có thể uống xoài lắc hoặc thưởng thức như một loại trái cây.

Bầu

Bầu có thể không phải là loại rau củ ưa thích của mọi người, nhưng nó lại cực kỳ tốt cho sức khỏe và cung cấp nước cho cơ thể. Chứa 92% nước và hàm lượng chất xơ cao, món ăn mùa hè này thúc đẩy cảm giác no và ngăn bạn thưởng thức những món ăn không lành mạnh. Điều tốt nhất về loại thực phẩm này là nó không chứa chất béo và cực kỳ ít calo.

Ớt chuông

Ớt chứa nhiều capsaicin, một hóa chất thực vật mang lại cho chúng hương vị độc đáo. Hóa chất này cũng tăng cường trao đổi chất, cải thiện tiêu hóa, đốt cháy chất béo và giúp giảm đau. Bạn có thể làm món salad hoặc cà ri bằng ớt chuông để tận hưởng những lợi ích của sản phẩm tự nhiên này./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích