Tiếng Việt | English

20/03/2019 - 20:07

Tiêu biểu trong việc hiến đất, làm đường

Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng gia đình bà Trần Thị Chốn (ngụ ấp Gò Cao, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) không ngần ngại hiến đất làm đường, góp thêm một chút công sức xây dựng quê hương giàu đẹp.

Đất của gia đình bà Trần Thị Chốn hiến để mở rộng tuyến đường Trương Thị Giao (thị trấn Hậu Nghĩa)

Đất của gia đình bà Trần Thị Chốn hiến để mở rộng tuyến đường Trương Thị Giao (thị trấn Hậu Nghĩa)

Về thị trấn Hậu Nghĩa, hỏi thăm nhà bà Trần Thị Chốn, chúng tôi được người dân tận tình chỉ dẫn. Bởi, gia đình bà không chỉ sống hòa đồng, gần gũi, luôn hỗ trợ hàng xóm khi cần mà còn tiêu biểu trong nhiều hoạt động của
địa phương. 

Tuyến đường Trương Thị Giao (thị trấn Hậu Nghĩa) mở rộng với chủ trương “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Bà Chốn không ngần ngại hiến gần 400m2 đất để mở rộng tuyến đường này. Với vị trí đắc địa, đất nhà bà Chốn hầu như chiếm trọn 2 mặt tiền đường, nếu tính theo giá thị trường hiện nay, diện tích đất do gia đình bà hiến làm đường có giá trị hàng tỉ đồng.

Bà Chốn chia sẻ: “Gia đình luôn ủng hộ chủ trương của Nhà nước. Tôi cũng ý thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh. Gia đình hiến đất, mở rộng đường thì giao thông thuận tiện, việc mua bán, đi lại dễ dàng hơn. Ngoài ra, tôi còn vận động người thân hiến đất để mở rộng tuyến đường”.

Được biết, gia đình bà Chốn là gia đình chính sách, có truyền thống cách mạng và là một trong những hộ dân tiêu biểu của địa phương. Năm 2018, gia đình bà được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích đóng góp xây dựng sự phát triển của địa phương./.

Lực Nguyễn

Chia sẻ bài viết