Tiếng Việt | English

19/04/2018 - 20:01

Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Bêtông ly tâm Thủ Đức Long An

Tôn trọng văn hóa doanh nghiệp

Bằng các hình thức tổ chức sinh hoạt phù hợp, xem trọng các giá trị văn hóa doanh nghiệp, Công đoàn luôn là cầu nối để Ban Giám đốc và người lao động (NLĐ) cùng hướng đến mục tiêu sản xuất, kinh doanh và ổn định việc làm cho NLĐ.

Phó Giám đốc Sản xuất, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty (Cty) Cổ phần Bêtông ly tâm Thủ Đức Long An (ấp 3, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) - Ngô Trường Huy chia sẻ: “Cty chuyên sản xuất sản phẩm bêtông gồm cọc tròn, cọc vuông, trụ điện, cọc cừ ván, dầm cầu, trụ điện,... Toàn Cty có trên 300 cán bộ, NLĐ và hầu hết đều là đoàn viên CĐ. CĐ luôn giữ vai trò nòng cốt cùng các tổ chức, đoàn thể trong đơn vị tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ hưởng ứng phong trào thi đua lao động, sản xuất. Hàng năm, Cty đều hoàn thành các kế hoạch trong sản xuất, kinh doanh với mức bình quân khoảng 11.000 sản phẩm”.

Công Đoàn luôn là cầu nối giữa đôi bên, giúp người lao động an tâm làm việc và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp là một trong những nội dung quan trọng được CĐ Cty thường xuyên triển khai đến đoàn viên, NLĐ thông qua nhiều hình thức: Hội nghị NLĐ, thỏa ước lao động tập thể, triển khai công việc tuần,... Trong thỏa ước lao động, NLĐ được tuyên truyền nâng cao nhận thức về chính trị, lòng yêu nghề, tận tâm, tận lực, gắn bó với đơn vị. Thông qua đó, NLĐ hiểu về quyền và nghĩa vụ của mình, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Điều đặc biệt ở Cty, NLĐ luôn được nâng cao trình độ để đáp ứng nhu cầu công việc. Hàng năm, Ban Giám đốc Cty phối hợp CĐCS tổ chức lớp sơ cấp nghề cho NLĐ do giảng viên đến từ các trường nghề giảng dạy. Khi tham gia khóa học, NLĐ nghỉ làm nhưng vẫn được trả lương đầy đủ và được cấp chứng chỉ nghề sau khóa học. Dự kiến năm 2018, Cty tiếp tục tổ chức thêm 1 lớp nghề. Ngoài ra, Ban Chấp hành CĐ còn khuyến khích NLĐ sáng kiến, cải thiện kỹ thuật, hợp lý hóa quy trình sản xuất để đạt năng suất cao và chất lượng sản phẩm.

Ông Ngô Trường Huy phấn khởi: Ban Giám đốc Cty lẫn CĐ luôn bảo vệ quan điểm NLĐ hết mình với công việc sẽ gắn liền với hưởng thụ. Từ năm 2017, Ban Chấp hành CĐCS vận động, tổ chức nhiều cuộc đối thoại cũng như thuyết phục Ban Giám đốc Cty ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều, khoản có lợi cho NLĐ. Đó là ngoài nguồn thu kinh phí, đoàn phí, Cty giao cho CĐ sử dụng nguồn thu từ bán phế liệu với giá trị khoảng 700 triệu đồng/năm, số tiền này dành để chăm lo cho NLĐ và hoạt động CĐ. Ngoài lương, NLĐ được trả thêm tiền chuyên cần 500.000 đồng/tháng; tiền thưởng dịp Tết Nguyên đán; tham quan, du lịch hàng năm; hỗ trợ học phí cho con NLĐ từ 600.000-1.000.000 đồng/tháng.

Nhà lưu trú cho người lao động

Nhà lưu trú cho người lao động

Đặc biệt, tại Cty, Ban Giám đốc phối hợp CĐ xây dựng nhà lưu trú cho công nhân với số lượng 26 phòng (mỗi phòng 4 người). Cty đang xúc tiến xây dựng thêm 12 căn hộ dành cho những cặp vợ chồng làm chung trong thời gian dài. Từ đầu năm 2018 đến nay, Ban Chấp hành CĐ phát động NLĐ thi đua: Cải tiến môi trường làm việc và an toàn lao động; an toàn giao thông thông qua việc tuyên truyền và cấp nón bảo hiểm miễn phí.

Ông Ngô Trường Huy nói: “Thời gian qua, bằng cách tuyên truyền và vận động NLĐ thi đua lao động vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, Ban Chấp hành CĐ được sự tin tưởng của Ban Giám đốc. Từ đó, Ban Chấp hành CĐ luôn là cầu nối giữa đôi bên, giúp NLĐ an tâm làm việc và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp”./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết