Tiếng Việt | English

10/05/2017 - 15:24

Tôn vinh những người hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần "tương thân, tương ái" của dân tộc ta. Thông qua phong trào HMTN, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình.

Ông Lê Tấn Lợi sống hòa đồng và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp trẻ

1. Theo sự giới thiệu của Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An, chúng tôi tìm đến nhà ông Lê Tấn Lợi, ngụ khu phố 1, thị trấn Tân Thạnh - người hiến máu trên 30 lần và tích cực vận động gia đình, bạn bè, đồng nghiệp tham gia phong trào này.

Ông Lợi cho biết: “Tôi bắt đầu hiến máu khi cha mình bị bệnh và bác sĩ yêu cầu cần 14 đơn vị máu mới có thể làm phẫu thuật. Lúc đó, nhà nghèo, không có tiền mua máu, gia đình ít anh em nên có cho cũng không đủ số lượng máu theo yêu cầu. May nhờ có những người tình nguyện hiến máu mà cha tôi được cứu sống. Từ đó, tôi nhận thấy, hiến máu là việc làm ý nghĩa và có thể cứu sống được nhiều người”.

Không chỉ đi đầu trong phong trào HMTN ở địa phương, trong công tác, ông Lợi còn là người gương mẫu, nhiệt tình, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp, nhất là chủ động giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Hiện tại, ông công tác tại Phòng Nội vụ huyện. Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện - Trần Lê Thủy Tiên chia sẻ: “Ông Lợi rất hòa đồng với đồng nghiệp, luôn nhiệt tình hướng dẫn chuyên môn cho những cán bộ trẻ. Ngoài ra, ông còn vận động nhiều người tham gia ngân hàng máu sống ở địa phương để kịp thời giúp đỡ những người bệnh cần truyền máu gấp. Với những việc làm ý nghĩa, ông Lợi nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành”.

Chủ tịch UBND xã Nhơn Hòa - Nguyễn Văn Phương luôn hết lòng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân

2. Rời nhà ông Lợi, chúng tôi tìm đến nhà ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND xã Nhơn Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An - người 8 lần HMTN. Ông chia sẻ: “Hiến máu nhân đạo là việc làm cao cả. Do vậy, tôi tuyên truyền, vận động đoàn viên, nhất là thế hệ trẻ trong xã về việc HMTN. Ban đầu, không ít người chưa hiểu hết ý nghĩa của việc làm này nên còn rụt rè, sợ sệt. Sau thời gian tuyên truyền, nhiều người hiểu được việc hiến máu nhân đạo rất có lợi cho bản thân và người xung quanh nên hưởng ứng tích cực”.

Cùng với việc tham gia HMTN, ông Phương còn là cán bộ gương mẫu, hết lòng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Năm 2016, ông Phương vận động mạnh thường quân hỗ trợ và người dân đóng góp xây dựng 1 cây cầu, trị giá 550 triệu đồng; vận động người dân đóng góp trên 100 triệu đồng xây dựng 2 trụ sở ấp Gò Nôi và Phụng Thớt với giá trị 450 triệu đồng;... Trong gia đình, ông Phương là người chồng mẫu mực, người cha gương mẫu. Sau giờ làm việc, ông luôn tranh thủ về nhà chia sẻ công việc gia đình và phụ vợ chăm sóc các con.

Những việc làm của các cá nhân trong phong trào HMTN luôn được xã hội tôn vinh và ghi nhận. Chính những tấm gương ấy làm cuộc sống thêm ý nghĩa và tốt đẹp hơn./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết