Tiếng Việt | English

20/09/2016 - 14:07

Tổng thống Hàn Quốc triệu tập cuộc họp đặc biệt về vấn đề Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye sẽ chủ trì cuộc họp đặc biệt có sự tham gia của 80 quan chức cao cấp để bàn về vấn đề hạt nhân Triều Tiên.

Yonhap dẫn thông tin từ Chánh văn phòng phủ Tổng thống Hàn Quốc Cheong Wa Dae ngày 20/9 cho biết, cuộc họp lần này sẽ tập trung giải quyết các vấn đề về an ninh và kinh tế của đất nước.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh Yonhap
Đáng chú ý, cuộc họp đặc biệt dự kiến diễn ra vào cuối tuần này sẽ có sự tham gia của Thủ tướng Hwang Kyo-ahn cùng bộ trưởng các Bộ Ngoại giao, Quốc phòng, Tài chính và Bộ Thống nhất Hàn Quốc.

“Cuộc họp lần này là dịp để giới chức Hàn Quốc vạch ra chính sách chung cho đất nước trong bối cảnh Hàn Quốc đang phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng liên quan đến khủng hoảng hạt nhân tại Triều Tiên và các thách thức về kinh tế trong nước”, một quan chức Hàn Quốc cho biết.

Cũng theo quan chức này, trọng tâm của cuộc họp sẽ là vụ thử hạt nhân lần thứ 5, cũng là lớn nhất từ trước đến nay của Triều Tiên ngày 9/9 vừa qua cũng như nỗ lực của giới chức Hàn Quốc nhằm vực dậy và làm hồi sinh nền kinh tế trong nước.

Trước đó, hồi tháng 3/2013, Hàn Quốc cũng tổ chức một cuộc họp đặc biệt với sự tham gia của 100 quan chức cao cấp nhằm giải quyết một loạt chính sách quan trọng của đất nước, bao gồm “sáng kiến phát triển kinh tế” của Tổng thống Park Geun-hye nhằm tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh, việc làm và phát triển công nghiệp thông qua việc sử dụng các công nghệ hiện đại./.

Trần Khánh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết