Tiếng Việt | English

30/05/2017 - 09:04

Tổng thống Nga Vladimir Putin bác cáo buộc can thiệp bầu cử Pháp

 Tổng thống Emmanuel Macron (phải) và Tổng thống Putin (trái) tại cuộc gặp ở ngoại ô Paris. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Reuters và AFP​, ngày 29/5, trong cuộc gặp đầu tiên với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nhân chuyến thăm nước này, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố "không có gì để thảo luận" về các cáo buộc Moskva can thiệp vào bầu cử nước ngoài và nói rằng ông Macron đã không nêu vấn đề này trong cuộc hội đàm.

Trả lời họp báo chung với Tổng thống Macron, ông Putin nói rằng cuộc gặp với đối thủ Marine Le Pen của ông Macron tại Moskva hồi tháng Ba không đồng nghĩa với việc Điện Kremlin tìm cách can thiệp bầu cử Pháp.

Theo ông Putin, không có lý do gì phải xua đuổi các chính trị gia nước ngoài muốn có quan hệ tốt với Nga. Tổng thống Putin đặt câu hỏi, nếu bà Le Pen muốn gặp thì tại sao Nga phải từ chối.

Về phần mình, trong cuộc họp báo trên, Tổng thống Macron đã cáo buộc các hãng tin Russia Today và Sputnik là "những tổ chức gây ảnh hưởng và tuyên truyền" chống lại ông trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vừa qua.

Trong quãng thời gian khởi động cho vòng hai bầu cử Tổng thống Pháp hôm 07/5, đội ngũ của ông Macron từng tố cáo Điện Kremlin tăng cường "chiến dịch bôi nhọ" nhằm vào ứng cử viên này thông qua truyền thông nhà nước Nga./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết