Tiếng Việt | English

06/10/2022 - 15:36

TP.HCM và Long An thống nhất kết nối 6 dự án giao thông quan trọng

UBND TP.HCM và UBND tỉnh Long An đã làm việc, thống nhất hợp tác phát triển kinh tế - xã hội, trong đó đặc biệt chú ý tới 6 dự án giao thông kết nối giữa hai địa phương.

Mới đây, TP.HCM và Long An đã có buổi làm việc quan trọng, thống nhất nhiều nội dung về nhiều lĩnh vực.

Đáng chú ý là sự quyết tâm của hai bên trong việc thực hiện các dự án giao thông, xây dựng hạ tầng kết nối.

Cụ thể, TP.HCM và Long An đã xác định sẽ hợp tác chặt chẽ hơn, khắc phục khó khăn, phát huy thế mạnh, điều kiện từng địa phương để hợp tác đạt hiệu quả cao nhất.

6 dự án, điểm kết nối đã được UBND TP.HCM và tỉnh Long An thống nhất vị trí và đầu tư kết nối giữa hai địa phương. Đồ hoạ: Hồ Trang.

2 địa phương sẽ tiếp tục hợp tác phát triển về nông nghiệp và phát triển nông thôn, công thương, công tác quy hoạch, phát triển đô thị, tài nguyên và môi trường, khoa học và công nghệ...

Chính quyền hai địa phương còn thống nhất xây dựng nhiều dự án giao thông trọng điểm mang tính liên kết vùng.

Cụ thể, đối với dự án đường vành đai 4, tỉnh Long An đã chỉ đạo Sở GTVT cập nhật các quy hoạch có liên quan, dự báo lưu lượng để tính toán quy mô, phương án kỹ thuật phù hợp.

Tương tự, đối với đoạn từ nút giao 826D đến cuối tuyến (dài khoảng 9,5 km), Sở GTVT tỉnh Long An đã rà soát, làm rõ cơ sở đề xuất phương án đường cao tốc đô thị hoặc đường trục chính đô thị.

Từ đó, phối hợp với Sở TP.HCM làm việc với đơn vị tư vấn dự án để phân tích, làm rõ ưu, nhược điểm của từng phương án và đề xuất phương án đảm bảo tính kinh tế kỹ thuật, hiệu quả đầu tư của dự án.

Đối với đường mở mới Tây Bắc, huyện Bình Chánh kết nối với đường tỉnh ĐT.823D, huyện Đức Hòa, UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương điều chỉnh hướng tuyến và cập nhật điều chỉnh quy hoạch có liên quan trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Đồng thời, thống nhất việc tỉnh Long An đầu tư xây dựng cầu kênh Ranh cùng với phần đường tỉnh 823D đang thi công để đảm bảo việc kết nối giao thông khu vực.

UBND TP.HCM cũng đã giao Sở GTVT TP lập đề xuất chủ trương đầu tư dự án đảm bảo khai thác đồng bộ với dự án đã được tỉnh Long An đầu tư xây dựng.

Đồng thời, giao Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP.HCM chủ trì phối hợp với UBND các quận huyện và Sở GTVT để thực hiện các thủ tục điều chỉnh quy hoạch có liên quan theo quy định.

UBND TP.HCM giao UBND huyện Bình Chánh phối hợp với Sở GTVT tỉnh Long An xác định điểm dừng, vị trí kết nối, quy mô, phạm vi giải phóng mặt bằng.

Từ đó, tham mưu hoàn chỉnh các thủ tục giải phóng mặt bằng cầu Kênh Ranh phía TP để tỉnh Long An đầu tư xây dựng cầu đảm bảo tiến độ thi công.

Tương tự, đối với đường Võ Văn Kiệt nối dài, huyện Bình Chánh kết nối Khu công nghiệp Hải Sơn - Tân Đô, huyện Đức Hòa, UBND TP.HCM đã giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương bổ sung hướng tuyến; quy mô đoạn từ vành đai 3 đến ranh tỉnh Long An vào Đồ án quy hoạch chung TP và các đồ án quy hoạch có liên quan.

Đối với đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè kết nối với đường tỉnh 826C, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An (tại vị trí cầu Rạch Dơi), TP.HCM cũng giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP chủ trì phối hợp với UBND huyện Nhà Bè.

Các đơn vị liên quan khẩn trương cập nhật hướng tuyến, quy mô cầu Rạch Dơi vào Đồ án quy hoạch chung TP và các đồ án quy hoạch có liên quan, làm cơ sở triển khai thực hiện các bước tiếp theo.

Đối với việc đầu tư đường song song với Quốc lộ 50 kết nối với DT.827E (QL.50B), UBND TP.HCM giao Sở GTVT TP lập đề xuất chủ trương đầu tư đảm bảo kết nối đồng bộ với tỉnh Long An.

Đồng thời, hai địa phương thống nhất giao các sở, ngành tiếp tục rà soát, tính toán, báo cáo đề xuất tại các kỳ họp, làm việc tiếp theo đối với các điểm kết nối khác./.

Theo PLO.VN

Chia sẻ bài viết