Tiếng Việt | English

25/01/2020 - 01:29

TP.Tân An chào xuân Canh Tý 2020

Hòa cùng không khí hân hoan của cả nước chào đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, người dân TP.Tân An, tỉnh Long An cũng tất bật, rộn ràng trong ngày cuối cùng của năm cũ; ai nấy đều phấn khởi, tươi vui, sẵn sàng cho một năm mới nhiều hạnh phúc, thành công.

Ngày 30 tết, ngay từ 18, 19 giờ tối, rất đông người dân TP.Tân An và một số địa phương lân cận đã xúng xính áo quần, hồ hởi chụp ảnh lưu niệm tại Hội hoa xuân La Villa, phường 6. Hội hoa xuân được trang trí thật ấn tượng với chú chuột tài lộc – linh vật của năm Canh Tý cùng rất nhiều tiểu cảnh đẹp mắt được kết hoa tươi rực rỡ.

Hội hoa xuân được trang trí với hình chú chuột tài lộc – linh vật của năm Canh Tý

Cánh đồng chong chóng gió lung linh sắc màu, cổng trái tim được với đèn led lấp lánh cũng thu hút khá đông khách tham quan, nhất là các bạn trẻ chụp ảnh, lưu lại những khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình, bạn bè. Bên cạnh đó, du khách cũng được "check – in" trong không gian hoài cổ của một Sài Gòn thu nhỏ, sống lại những ký ức về những cái tết xưa giản dị mà đầm ấm, chân tình.

Chị Nguyễn Thị Minh, ngụ xã Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa, chia sẻ: “Tôi ở xa nhưng vẫn sắp xếp đến TP.Tân An để du xuân. Tôi rất thích không khí náo nhiệt, vui tươi của Hội hoa xuân La Villa. Các con tôi đặc biệt thích những chú chuột dễ thương được trang trí tại đây. Chiều nay, gia đình tôi tranh thủ đến đây sớm để chụp ảnh lưu niệm rồi xem văn nghệ và pháo hoa”.

Du khách check – in tại cánh đồng chong chóng của Hội hoa xuân La Villa

Khi đường phố lên đèn, từng dòng người đổ về trung tâm TP.Tân An đông hơn. Ai nấy đều rạng rỡ, háo hức dạo quanh thành phố, mua sắm, ăn uống hoặc chụp ảnh lưu niệm, thư thả chờ khoảnh khắc giao thừa.

Từng dòng người đổ về trung tâm TP.Tân An

Ngoài ra, tại khu vực sân khấu ngoài trời công viên TP.Tân An, phường 3, người dân TP.Tân An còn được thưởng thức những tiết mục văn nghệ chào năm mới độc đáo, hấp dẫn với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh.

Các tiết mục đặc sắc tại chương trình văn nghệ

Đêm văn nghệ khép lại cũng là lúc mọi người cùng chuẩn bị chờ đón khoảnh khắc đáng mong đợi nhất của đêm giao thừa – bắn pháo hoa.

Người dân háo hức xem bắn pháo hoa vào thời khắc giao thừa

Dù năm nào cũng vậy, vẫn là những hình ảnh quen thuộc với hình ảnh pháo hoa rực sáng trên bầu trời nhưng ai ai cũng trầm trồ, háo hức. Người thì chụp ảnh, người lại quay phim, nhiều gia đình, nhóm bạn trẻ hay các cặp đôi yêu nhau cũng “tranh thủ” ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Mỗi người một cảm xúc, một suy nghĩ khác nhau nhưng ai ai cũng đều cầu mong một năm mới đầy khởi sắc, thành công và thật nhiều may mắn!

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết