Tiếng Việt | English

24/11/2023 - 16:23

TP.Tân An tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật về ma túy cho học sinh  

Chiều 24/11, Tòa án nhân dân (TAND) TP.Tân An, Viện Kiểm sát nhân dân TP.Tân An phối hợp Trường THPT Lê Quý Đôn tổ chức Phiên tòa giả định tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ma túy. Tham dự buổi tuyên truyền có trên 1.500 học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn.

Phiên tòa giả định được TAND TP.Tân An và Viện Kiểm sát nhân dân TP.Tân An xây dựng dựa trên phiên tòa thực tế liên quan đến tội phạm ma túy xảy ra trên địa bàn thành phố.

Phiên tòa giả định được tổ chức với sự tham dự của trên 1.500 học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn

Trong đó, các bị cáo Nguyễn Văn Tú và Lê Văn Sang bị đưa ra xét xử về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Trong vụ án này, Nguyễn Văn Tú mua 10 tép ma túy về sử dụng tại phòng trọ của Lê Văn Sang. Sau đó, Tú và Sang cung cấp ma túy và tổ chức cho Nguyễn Văn Phúc cùng sử dụng.

Phiên tòa được tái hiện với đầy đủ thành phần tham gia theo đúng quy định của Luật Tố tụng Hình sự

Phiên tòa giả định được tái hiện với đầy đủ thành phần tham gia theo đúng quy định của Luật Tố tụng Hình sự với các phần thủ tục, tranh tụng, tuyên án.

Theo Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn - Lê Thanh Hải, thông qua phiên tòa giả định, học sinh sẽ được tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật một cách trực quan, sinh động, nhất là các nội dung liên quan đến công tác đấu tranh, phòng, chống ma túy. Đồng thời, giáo dục cho học sinh về tác hại cũng như công tác phòng ngừa đối với ma túy, một trong những vấn đề dễ len lỏi vào học đường hiện nay./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết