Tiếng Việt | English

05/07/2023 - 11:16

Tuyên truyền an toàn giao thông và phòng, chống ma túy cho trên 1.000 học sinh huyện Đức Hòa, Bến Lức

Ngày 04/7, lực lượng công an 2 huyện Đức Hòa và Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông và phòng, chống ma túy cho trên 1.000 học sinh.

Tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông trong học sinh được Công an huyện Đức Hòa đẩy mạnh

Tại buổi tuyên truyền, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Đức Hòa tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông cho gần 900 học sinh và giáo viên Trường THCS An Ninh. Các cán bộ Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Đức Hoà đã thông tin về tình hình trật tự, an toàn giao thông, những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông; hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra đối với người bị nạn, gia đình và xã hội.

Bên cạnh đó, cảnh sát giao thông cũng thông tin về tình hình tai nạn giao thông, vi phạm trật tự, an toàn giao thông của học sinh, một số hành vi vi phạm giao thông phổ biến dễ gây ra tai nạn giao thông như không đội nón bảo hiểm, đi ngược chiều, chạy quá tốc độ, vi phạm nồng độ cồn, vượt đèn đỏ, không chấp hành hiệu lệnh của người chỉ huy giao thông,... Qua đó, đề nghị các em học sinh chấp hành tốt các quy tắc, kỹ năng tham gia giao thông an toàn, đúng pháp luật.

Bên cạnh việc truyền tải các thông tin, kiến thức liên quan đến an toàn giao thông, tuyên truyền viên còn tổ chức các trò chơi, thảo luận các tình huống thường gặp khi tham gia giao thông cho học sinh tham gia. Từ đó, những kiến thức truyền đạt càng được học sinh dễ nhớ để áp dụng, thực hiện trong thực tế.

Theo Thượng tá Nguyễn Sơn - Trưởng Công an huyện Đức Hòa, thời gian qua, Công an huyện phối hợp các cấp, các ngành tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền về trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy trong các nhà trường, doanh nghiệp, khu dân cư, khu nhà trọ đông công nhân lưu trú.

“Qua các hoạt động tuyên truyền đã trang bị những kiến thức cơ bản về pháp luật, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành của người dân, học sinh”, Thượng tá Nguyễn Sơn cho biết.

Công an huyện Bến Lức tuyên truyền phòng, chống ma túy cho học sinh

Cùng ngày, Công an huyện Bến Lức phối hợp Huyện Đoàn, UBND thị trấn Bến Lức tuyên truyền về phòng, chống ma túy cho 200 học sinh tại Trường THCS Thị Trấn Bến Lức. Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được cán bộ Công an huyện Bến Lức thông tin về tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trong thời gian qua; những kiến thức cơ bản về phòng, chống ma túy; cách nhận biết một số loại ma túy thường gặp; những tác hại của ma túy đối với bản thân của người sử dụng ma túy, gia đình, cộng đồng và xã hội; kỹ năng và các biện pháp phòng, chống ma túy;...

Buổi tuyên truyền nhằm trang bị kiến thức cần thiết, giúp các em học sinh nâng cao nhận thức về ma túy, kiên quyết “nói không với ma túy”; tích cực tham gia phòng, chống ma túy, ngăn ngừa tệ nạn ma túy xâm nhập học đường, góp phần cùng nhà trường xây dựng môi trường học đường trong sạch, lành mạnh, an toàn./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết