Tiếng Việt | English

27/01/2024 - 17:37

TP.Tân An xử phạt vi phạm giao thông gần 512 triệu đồng qua hệ thống camera giám sát

Theo UBND TP.Tân An, tỉnh Long An, sau hơn 3 tháng triển khai, hệ thống camera giám sát giao thông để phát hiện và xử lý vi phạm đã mang lại hiệu quả quan trọng.

Biển thông báo tuyến đường có giám sát, xử phạt vi phạm giao thông bằng camera

Thông qua các hình ảnh được quan sát và trích xuất từ camera, nhiều vụ vi phạm giao thông được hệ thống ghi nhận với những hình ảnh khách quan, trung thực, chính xác, các lỗi vi phạm rõ ràng, công khai, minh bạch, đúng phương tiện.

Theo Công an TP.Tân An, các lỗi người tham gia giao thông thường vi phạm là không chấp hành tín hiệu đèn; dừng xe, đỗ xe sai quy định, đi ngược chiều, không đội nón bảo hiểm,...

Từ ngày 10/10/2023 đến nay, hệ thống camera giám sát giao thông đã ghi nhận, thông báo gần 900 trường hợp vi phạm. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã làm việc, lập biên bản vi phạm và ra quyết định xử lý vi phạm 318 trường hợp, nộp ngân sách gần 512 triệu đồng.

Cảnh sát giao thông kiểm tra, theo dõi phương tiện tham gia giao thông qua hệ thống camera giám sát

Theo Quyền Chủ tịch UBND TP.Tân An - Võ Hồng Thảo, việc xử phạt nguội qua hệ thống camera đã góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật giao thông của người tham gia giao thông, kể cả khi không có lực lượng cảnh sát giao thông, tạo chuyển biến tích cực về trật tự, an toàn giao thông. Qua theo dõi mức độ vi phạm hàng ngày có xu hướng giảm dần.

"Ngoài khai thác, xử phạt nguội, hệ thống camera thông minh đã góp phần hiệu quả trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm", ông Võ Hồng Thảo cho biết./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết