Tiếng Việt | English

27/02/2024 - 09:24

Trạm Y tế xã Thuận Mỹ chăm sóc tốt sức khỏe ban đầu cho nhân dân

Trạm Y tế (TYT) xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Long An luôn nỗ lực nâng cao chất lượng hoạt động, thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh (KCB) ban đầu, góp phần nâng cao sức khỏe người dân.

Trạm Y tế xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành nỗ lực thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh ban đầu cho nhân dân

Xác định rõ công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân là nhiệm vụ quan trọng, từ đó mỗi cán bộ, nhân viên của Trạm luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm. TYT xã hiện có 9 người, trong đó có 2 bác sĩ, 5 y sĩ, 1 dược sĩ và 1 cán bộ dân số. Cơ sở vật chất của Trạm được đầu tư xây mới, bảo đảm đầy đủ trang thiết bị thiết yếu phục vụ bệnh nhân đến KCB.

Trưởng TYT xã Thuận Mỹ - Nguyễn Trí Nhân chia sẻ: “Nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả KCB, Trạm phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, nhân viên, bảo đảm khi bệnh nhân đến được hỗ trợ tận tình, nhận thuốc đầy đủ trước khi ra về".

Hiện mỗi tháng, TYT xã có khoảng 300-400 lượt người dân đến KCB, chủ yếu các bệnh, triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, xương khớp, cao huyết áp, tim mạch, các bệnh cảm cúm thông thường,... Ngoài ra, còn có các trường hợp bị tai nạn đến Trạm sơ cứu vết thương, trường hợp nặng sẽ được chuyển lên tuyến trên để điều trị kịp thời. Đối với bệnh nhân mắc bệnh cao huyết áp, đái tháo đường, tim mạch, hàng tháng, Trạm đều thăm khám, cấp thuốc định kỳ.

Ông Huỳnh Công Vân (ấp Bình Thới 1, xã Thuận Mỹ) nói: “Hàng tháng, tôi đều đến Trạm để khám bệnh và nhận thuốc uống miễn phí vì có bảo hiểm y tế. Cán bộ, nhân viên ở đây rất nhiệt tình, ân cần hỏi thăm, tư vấn sức khỏe”.

Để phòng, chống dịch bệnh theo mùa, TYT xã Thuận Mỹ chủ động đề ra các giải pháp phòng ngừa; thực hiện tốt các chương trình mục tiêu y tế quốc gia, y tế môi trường, y tế học đường. Hiện Trạm quản lý 11 người tàn tật trên địa bàn xã và phục hồi chức năng theo yêu cầu. Công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, người cao tuổi được thực hiện tốt, bảo đảm các chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra.

Thời gian tới, TYT xã Thuận Mỹ tập trung công tác phòng, chống dịch bệnh, triển khai tốt các chương trình y tế quốc gia; các hoạt động chuyên môn; kiểm tra an toàn thực phẩm, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình;.../.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết