Tiếng Việt | English

30/09/2016 - 18:57

Trao 276 bồn chứa nước cho người dân vùng hạ Cần Giuộc

Đây là hoạt động thiết thực được Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai Miền Trung thực hiện tại 4 tỉnh: Long An, Bạc Liêu, Cà Mau và Trà Vinh…

Ngày 30/9/2016, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai Miền Trung – Phan Diễn đến xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An trao 276 bồn chứa nước sinh hoạt cho các hộ dân ở các xã Đông Thạnh, Tân Tập, Phước Vĩnh Đông và Phước Vĩnh Tây. Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc – Nguyễn Phước Hùng đến dự.

Những năm gần đây, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, tình trạng thiếu nước sinh hoạt tại các xã vùng hạ của huyện Cần Giuộc ngày càng nghiêm trọng.

Theo thống kê, toàn huyện có gần 9.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Đa số người dân có thói quen trữ nước mưa để phục vụ sinh hoạt trong những tháng mùa khô nhưng không đủ tiền để mua dụng cụ chứa nước.

Nhằm chia sẻ những khó khăn của người dân, Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai Miền Trung đã vận động tài trợ cho mỗi hộ dân tại các xã trên 1 bồn chứa nước 1.000 lít, giúp bà con trữ nước để phục vụ sinh hoạt. Đây là hoạt động thiết thực được Quỹ thực hiện tại 4 tỉnh: Long An, Bạc Liêu, Cà Mau và Trà Vinh./.

Chí Hiếu

Chia sẻ bài viết