Tiếng Việt | English

22/02/2016 - 05:30

Triều Tiên bổ nhiệm chuyên gia tên lửa làm Tổng Tham mưu trưởng

Ông Ri Myong-Su (đang phát biểu) khi còn là Bộ trưởng An ninh Triều Tiên. (Nguồn: KCNA)

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, một bản tin của Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 21/2 đã gọi nguyên Bộ trưởng An ninh Nhân dân Triều Tiên Ri Myong-su là “Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên.”

Bản tin của KCNA gọi ông Ri Myong-su bằng chức danh nói trên khi đưa tin về việc nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tới thị sát cuộc thao diễn của Không quân Triều Tiên. Ngoài ra, ông Ri Myong-su cũng được đề cập đến trong một bản tin khác cùng ngày, trong đó nói rằng ông “với tư cách là Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên”, đã đi cùng với ông Kim Jong Un tới thị sát một cuộc kiểm tra kỹ năng bay của các phi công.

Đây là lần đầu tiên việc ông Ri Myong-su giữ chức Tổng Tham mưu trưởng được KCNA chính thức xác nhận.

Trước đây đã có những đồn đoán rằng ông Ri Myong-su thay ông Ri Yong-gil làm Tổng Tham mưu trưởng sau khi có tin nói ông Ri Yong-gil đã bị tử hình vì tham nhũng và theo đuổi những lợi ích cá nhân.

Yonhap dẫn lời một số nhà phân tích cho rằng, ông Ri Myong-su được đưa vào vị trí Tổng Tham mưu trưởng sau khi Triều Tiên phóng vệ tinh lên quỹ đạo hồi đầu tháng 2/2016, do ông này có nhiều kiến thức về công nghệ tên lửa./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết