Tiếng Việt | English

18/08/2024 - 20:05

Trung đoàn Bộ binh 738 diễn tập chiến thuật 

Từ ngày 12 đến 18/8, Trung đoàn Bộ binh 738, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An tổ chức diễn tập vòng tổng hợp có bắn đạn hơi, thuốc nổ cho Đại đội bộ binh 1, Tiểu đoàn Bộ binh 1.

Thực hành tiêu diệt mục tiêu giả định

Với đề mục Đại đội Bộ binh phòng ngự và Đại đội Bộ binh tiến công, cuộc diễn tập được chia làm 3 giai đoạn: Hành, trú quân chiến đấu; tổ chức chuẩn bị chiến đấu và diễn tập bắn đạn hơi, thuốc nổ.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội 1 thực hành vượt sông

Trong quá trình hành quân, đơn vị đã đưa ra nhiều tình huống thực tế diễn ra trong chiến đấu để cán bộ, chiến sĩ xử lý, tổ chức vượt sông bảo đảm an toàn.

Chiến sĩ hành quân diễn tập

Trú quân dã ngoại, đơn vị đã làm tốt công tác dân vận, giúp đỡ chính quyền địa phương và nhân dân xã Tân Tây, huyện Thạnh Hóa vệ sinh cảnh quan môi trường, thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn xã.

Khẩu đội Cối 60 thực hành diễn tập

Phần diễn tập thực binh, đơn vị đã tổ chức kết cấu thao trường chặt chẽ, tạo giả theo tình huống giả định địch – ta. Cán bộ, chiến sĩ Đại đội 1 vận dụng linh hoạt các kỹ năng chiến đấu, sát với điều kiện địa hình. Hành động của từng bộ phận được phối hợp nhịp nhàng, vận dụng đúng nguyên tắc chiến thuật.

Các chiến sĩ tích cực huấn luyện

Trung tá Ngô Thạch Thất - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 738, cho biết, diễn tập vòng tổng hợp là một nội dung huấn luyện để nâng cao trình độ kỹ thuật, chiến thuật và khả năng xử lý tình huống của cán bộ, chiến sĩ.

Bộ đội vượt cửa mở, đánh chiếm đầu cầu

Đồng thời, trong quá trình diễn tập thực binh, đơn vị đã kết cấu lực lượng theo hình thức đối kháng để nâng cao tính trực quan, sinh động và giáo dục ý thức địch tình cho đơn vị./.

Lê Đức - Biện Cường

Chia sẻ bài viết