Tiếng Việt | English

24/08/2015 - 16:56

Trung Quốc điều động xe tăng, xe bọc thép tới biên giới Triều Tiên

Tiền đồn quân sự Hàn Quốc (phía dưới) và Triều Tiên (phía trên) được nhìn từ thành phố biên giới Paju ngày 21/8. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 24/8, báo mạng DongA.com (Hàn Quốc) dẫn nguồn từ tờ Nhật báo Bình Quả của Hong Kong cho biết Trung Quốc đang tiến hành điều động xe tăng và xe bọc thép tới khu vực giáp giới Triều Tiên trong bối cảnh tình hình bán đảo Triều Tiên căng thẳng cao độ.

Báo Bình Quả ngày 23/8 dẫn lời một số người dân thành phố Diên Cát thuộc tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc) cho biết nhiều xe tăng và xe bọc thép đã di chuyển qua thành phố này để tới biên giới Trung–Triều.

Các cư dân mạng của thành phố Diên Cát đã đăng tải lên báo mạng Weibo các bức ảnh và clip cảnh các xe tăng và xe bọc thép đang di chuyển qua khu vực này.

Một cư dân mạng cho biết: “Có ít nhất 20 chiếc xe trang bị pháo tự hành và xe chống tăng mang số hiệu từ 161–179. Hiện đã có gần 40 xe trang bị pháo tự hành đã di chuyển đến biên giới”.

Một cư dân mạng khác đăng tải trên mạng Weibo rằng đã nhìn thấy xe tăng và xe bọc thép đi thành hàng vào lúc 10 giờ 30 phút sáng 21/8.

Báo Bình Quả còn cho biết, Trung Quốc đang theo dõi chặt chẽ để đối phó với tình huống có thể xảy ra xung đột quân sự bất kỳ thời điểm nào hoặc sẽ đứng ra làm trung gian hòa giải xung đột giữa hai miền Triều Tiên.

Trước đó, Trung Quốc từng tiến hành các cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn ở 3 tỉnh phía Đông Bắc giáp với Triều Tiên kể từ tháng 10/2014 nhằm đối phó với tình huống bất ngờ xảy ra trên bán đảo Triều Tiên./.

 Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết