Tiếng Việt | English

26/01/2020 - 06:35

Trung Quốc phong tỏa nhiều thành phố nhằm ngăn chặn virus corona

Tính tới nay, tổng cộng 18 thành phố tại tỉnh Hồ Bắc, miền Trung quốc gia này đã ban hành yêu cầu hạn chế giao thông ở nhiều cấp độ để giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Kiểm tra thân nhiệt của lái xe trên tuyến đường cao tốc ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 24/1. (Ảnh: AFP/TTXVN

Kiểm tra thân nhiệt của lái xe trên tuyến đường cao tốc ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 24/1. (Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 25/1, thêm 5 thành phố tại Trung Quốc công bố các biện pháp hạn chế đi lại nhằm ngăn chặn lây lan dịch bệnh viêm phổi do nhiễm virus corona mới (2019-nCoV), nâng tổng số người tại quốc gia này chịu ảnh hưởng của các biện pháp hạn chế lên 56 triệu người.

Theo đó, các tuyến giao thông công cộng và lối vào các tuyến đường cao tốc ở những thành phố này đều tạm đóng cửa.

Như vậy, tính tới nay, tổng cộng 18 thành phố tại tỉnh Hồ Bắc, miền Trung quốc gia này đã ban hành yêu cầu hạn chế giao thông ở nhiều cấp độ để giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Bên cạnh các biện pháp hạn chế giao thông tại vùng tâm dịch, Trung Quốc cũng đẩy mạnh các biện pháp kiểm dịch trên các phương tiện giao thông công cộng trên cả nước bằng cách lập tức cách ly và đưa những người có biểu hiện nhiễm virus corona mới trên các phương tiện, tới các điểm giám sát gần nhất.

Chăm sóc bệnh nhân bệnh viêm phổi do nhiễm virus corona tại bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc, ngày 24/1. (Ảnh: THX/TTXVN)

Chăm sóc bệnh nhân bệnh viêm phổi do nhiễm virus corona tại bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc, ngày 24/1. (Ảnh: THX/TTXVN)

Biện pháp mới được Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) ban hành nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Theo đó, các đơn vị vận hành giao thông công cộng như tàu hỏa, xe buýt, tàu thủy và máy bay, nên "lập tức cách ly, thông khí và khử trùng" khi xác nhận hoặc nghi ngờ có ca nhiễm virus corona mới trên phương tiện.

Các đơn vị vận hành cũng cần nhanh chóng xác định và đưa người bệnh tới những địa điểm theo dõi gần nhất.

Chính quyền các địa phương đã yêu cầu thành lập các trạm theo dõi ở bến xe buýt, cảng và các ga đến ở sân bay để thực hiện các biện pháp kiểm dịch và không để lọt bất kỳ bệnh nhân nào, đã được xác nhận hoặc nghi ngờ nhiễm virus này.

Các biện pháp quét thân nhiệt với mọi hành khách cũng được tăng cường tại những địa điểm trung chuyển, đặc biệt với hành khách đến từ Vũ Hán, mọi trường hợp xác nhận hoặc nghi ngờ nhiễm virus đều sẽ được khuyến cáo không di chuyển trên các phương tiện công cộng.

Đến sáng 25/1, giới chức y tế Trung Quốc xác nhận 1.287 ca nhiễm virus corona mới trong đó có 237 ca trong tình trạng nghiêm trọng và 41 ca tử vong./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết