Tiếng Việt | English

22/07/2016 - 08:02

Trung Quốc viện trợ cho Campuchia không kèm điều kiện chính trị

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và Thủ tướng Campuchia Hun Sen chúc mừng sau khi ký kết một thỏa thuận. (Nguồn: Reuters)

Tân Hoa xã đưa tin ngày 21/7, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng cho biết sự viện trợ của nước này cho Campuchia không kèm theo những điều kiện chính trị.

Ông Lục Khảng đã đưa ra bình luận trên nhằm bác bỏ thông tin mà hãng AP đã đưa.

Theo AP, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã tuyên bố rằng Trung Quốc sẽ viện trợ cho chính phủ của ông gần 600 triệu USD nhằm hỗ trợ cuộc bầu cử, cơ sở hạ tầng, giáo dục và y tế của nước này.

AP nêu rõ: "Đổi lại, Campuchia ủng hộ Trung Quốc trên các diễn đàn quốc tế, trong đó có tranh chấp đang diễn ra giữa Bắc Kinh với các nước Đông Nam Á khác ở Biển Đông."

Ông Lục Khảng cho biết Trung Quốc hy vọng các bên liên quan sẽ không nhìn việc viện trợ của Trung Quốc cho Campuchia bằng lăng kính nhiều màu sắc và thổi phồng sự kiện này.

Theo ông, trong những năm gần đây, Trung Quốc đã viện trợ và hỗ trợ tài chính cho Campuchia nhằm giúp quốc gia Đông Nam Á này thúc đẩy sự phát triển và cải thiện đời sống của người dân.

Sự viện trợ trên chủ yếu được sử dụng cho các dự án xã hội trong các lĩnh vực như y tế, nông nghiệp, bảo vệ nguồn nước, văn hóa và giáo dục./. 

Vietnam+

Chia sẻ bài viết