Tiếng Việt | English

23/09/2020 - 08:14

Trung thu yêu thương

Tết Trung thu còn có tên gọi khác là tết thiếu nhi, tết đoàn viên, tết hoa đăng, là nét đẹp văn hóa truyền thống. Và từ bao đời nay, cứ đến mùa Trung thu, người người, nhà nhà lại nôn nao chờ đón ngày tết ấm áp tình thân. Các trò chơi dân gian, phá cỗ, những chiếc lồng đèn rực rỡ sắc màu, giai điệu quen thuộc “Tết Trung thu rước đèn đi chơi - em rước đèn đi khắp phố phường…” càng làm cho không khí mùa Trung thu thêm vui tươi, đầm ấm.

Tuy nhiên, không phải trẻ em nào cũng có điều kiện để vui đón Tết Trung thu đủ đầy, trọn vẹn như thế. Với những gia đình khá giả, việc mua cho con chiếc lồng đèn, hộp bánh, món đồ chơi ưa thích vào dịp Tết Trung thu không có gì quá khó khăn. Nhưng với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, khuyết tật thì việc được đón Tết Trung thu với những cái bánh, chiếc lồng đèn là cả niềm mơ ước.

Vì vậy, để mọi trẻ em có một mùa Trung thu đong đầy yêu thương, các cấp, các ngành, cơ quan, hội, đoàn thể, tổ chức, cá nhân hay các nhóm thiện nguyện, trường học,… trên cả nước nói chung, Long An nói riêng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo Tết Trung thu cho các em. Đó là những phần quà nhỏ như chiếc bánh trung thu, đèn lồng bằng giấy hay những hộp sữa, kẹo, bánh,… nhưng đượm tình yêu thương, ấm áp sự sẻ chia của toàn xã hội dành tặng các em.

Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em còn là hoạt động mang tính truyền thống, phong tục tốt đẹp của dân tộc, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội đối với trẻ em.

Mục đích của việc tổ chức hoạt động Tết Trung thu nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội, nhất là gia đình, nhà trường đối với việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của trẻ em theo quy định của Luật Trẻ em,... Đồng thời, tạo điều kiện cho mọi trẻ em được vui chơi lành mạnh, phát triển toàn diện trong môi trường an toàn và thân thiện.

Mùa Trung thu năm nay, tỉnh tổ chức các đoàn đến thăm, tặng 3.800 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt trong tỉnh nhằm tạo điều kiện cho các em được đón Tết Trung thu vui tươi, đầm ấm.

Bên cạnh đó, các cấp, các ngành, hội, đoàn thể trong tỉnh cũng tích cực vận động các đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ kinh phí, làm cầu nối tổ chức các chương trình tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, lang thang, cơ nhỡ trên địa bàn.

Sự chung tay của các cấp, các ngành và toàn xã hội sẽ mang đến cho trẻ em trên cả nước nói chung và trẻ em của tỉnh Long An nói riêng một Tết Trung thu ý nghĩa, đầm ấm và vui tươi.

Ngày Tết Trung thu, cùng với trẻ em thành thị, nơi vùng sâu, vùng xa, biên giới, những trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn cũng cảm thấy ấm lòng và tươi cười hạnh phúc khi cầm trên tay những phần quà, bánh trung thu, đèn lồng được trao tặng. Tết Trung thu của trẻ em, nhất là trẻ em nghèo vì thế cũng đong đầy tình yêu thương, sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội./.

Thanh Tuyền

Chia sẻ bài viết