Tiếng Việt | English

16/02/2017 - 19:17

Trưởng trạm y tế hết lòng vì sức khỏe người dân

Gần 40 năm gắn bó với nghề, Trưởng trạm Y tế (TYT) xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước, tỉnh Long An - bác sĩ Nguyễn Văn Tầm luôn cố gắng hết mình hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Chính thức vào nghề y từ năm 1977, được phân công làm Trưởng TYT xã Long Trạch, huyện Cần Đước với nhiều bỡ ngỡ. Nhưng với tấm lòng của một người yêu nghề, bác sĩ Tầm luôn cố gắng hoàn thành tốt trách nhiệm của mình. Sau 8 năm làm trưởng TYT xã, bác sĩ Tầm lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Xuất ngũ năm 1988, bác sĩ Tầm tiếp tục gắn bó với nghề và được phân công làm Trưởng TYT xã Long Hòa. Sau nhiều lần luân chuyển công tác, năm 2006, bác sĩ Tầm chính thức về làm Trưởng TYT xã Mỹ Lệ.

Thời đó, xã Mỹ Lệ còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất, trang thiết bị TYT thiếu thốn rất nhiều nhưng với sự nỗ lực của bản thân và tập thể, việc khám, chữa bệnh cho người dân lúc nào cũng được thực hiện tốt.

Để duy trì và giữ vững TYT đạt 10 tiêu chí quốc gia về y tế xã, bác sĩ Tầm đề ra các kế hoạch theo từng chỉ tiêu, từng quí, năm và giám sát chặt chẽ việc thực hiện. Các chương trình y tế quốc gia được trạm thực hiện đạt kết quả tốt qua từng năm, tỷ lệ suy dinh dưỡng giảm xuống còn 1,08% (năm 2016), duy trì xã không có người sinh con thứ 3 trở lên trong 5 năm liền, không xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm,...

Bác sĩ Nguyễn Văn Tầm khám bệnh cho người dân

Hiện nay, mỗi ngày, tại TYT tiếp nhận khoảng 60 lượt người dân đến khám bệnh và đều được bác sĩ Tầm thăm khám, kê đơn thuốc. Bác sĩ Tầm chia sẻ: “Khi yêu mến nghề thì tất cả khó khăn mình đều vượt qua cả. Quan trọng hơn nữa, mình là thầy thuốc, là bác sĩ thì phải hết lòng vì sức khỏe người dân”.

Đặc biệt, nhiều năm công tác, nhận thấy trên địa bàn xã còn thiếu tủ thuốc Đông y để bảo vệ sức khỏe người dân, bác sĩ Tầm luôn trăn trở và cố gắng tìm mọi cách hoàn thiện việc này. Sau thời gian tìm hiểu, năm 2014, bác sĩ vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm mở tủ thuốc Đông y miễn phí phục vụ người dân.

Vượt qua nhiều khó khăn, chất lượng phục vụ tốt, tạo được lòng tin với bệnh nhân nên số lượng người đến thăm khám, bốc thuốc tại đây ngày càng đông, không chỉ tại địa phương mà còn ở nhiều nơi khác: TP.HCM, Tiền Giang,... Bình quân mỗi năm, TYT tiếp nhận vài chục ngàn lượt người đến khám, bốc thuốc miễn phí tại tủ thuốc Đông y. Riêng năm 2016, có 23.000 lượt người đến khám, bốc thuốc, tính ra chi phí khoảng 500-600 triệu đồng.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cần Đước - bác sĩ Trương Văn Hoàng thông tin: “TYT xã Mỹ lệ là một trong những TYT tiêu biểu của huyện. Công tác khám, chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe người dân được thực hiện tốt, trong đó có vai trò rất lớn của Trưởng TYT. Bác sĩ Tầm là người hết lòng vì sức khỏe người dân. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bác sĩ Tầm còn là người góp phần làm đẹp hình ảnh của nghề y trong mắt người dân”./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết