Tiếng Việt | English

11/12/2020 - 14:21

Truy tố nhóm đối tượng mua bán trái phép ma túy vùng nông thôn Đồng Tháp Mười

Công an huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An vừa triệt xóa băng nhóm mua bán và chứa chấp sử dụng trái phép ma túy.

Các đối tượng trong vụ án

Ngày 10/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Thạnh cho biết, vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ vụ án đến Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố 6 đối tượng Phạm Bảo Vinh (SN 1999, ngụ ấp Trại Lòn Bắc, xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy; Phạm Thái Toàn (SN 2004, HKTT: ấp Trại Lòn Bắc, xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh); Trương Nguyễn Anh Kiệt (SN 2003, HKTT: ấp Trại Lòn Nam, xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh) và Nguyễn Tiến Lập (SN 2002, HKTT: ấp Hậu Quới, xã Hậu Mỹ Bắc B, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang); Nguyễn Quốc Khang (SN 1999, HKTT: ấp Phụng Thớt, xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh) và Võ Ánh Minh (ngụ ấp Hậu Quới, xã Hậu Mỹ Bắc B, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) về hành vi mua bán trái phép ma túy.

Trước đó, khoảng 20 giờ 30 phút, ngày 10/8/2020, Vinh bán 2 tép ma túy đá với giá 400.000 đồng cho một đối tượng nghiện ở cùng địa phương. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, đối tượng nghiện này yêu cầu Vinh cho ma túy vào dụng cụ hút ma túy tự chế để sử dụng và rủ Vinh, Toàn, Kiệt và Lập cùng sử dụng tại nhà Vinh.

Trong lúc đang sử dụng, bị lực lượng Công an huyện Tân Thạnh bắt quả tang. Cơ quan chức năng thu giữ tang vật gồm: 1 ống thủy tinh có chất màu trắng (kết luận giám định là chất ma túy, có khối lượng 0,1119 gam, loại Methamphetamine); dụng cụ sử dụng chất ma túy và nhiều tang vật liên quan.

Công an khám xét khẩn cấp chỗ ở của Vinh thu giữ thêm: 2 gói nhựa được hàn kín, bên trong có chứa nhiều hạt tinh thể màu trắng dạng rắn (kết luận giám định là chất ma túy, có khối lượng 3,0556 gam, loại Methamphetamine) và nhiều tang vật khác.

Quá trình điều tra, Công an huyện Tân Thạnh xác định, khoảng đầu tháng 7/2020, Vinh bắt đầu hoạt động mua bán trái phép chất ma túy cho các đối tượng nghiện trên địa bàn huyện Tân Thạnh. Khi các đối tượng nghiện có nhu cầu mua ma túy sẽ liên hệ với Vinh và hẹn địa điểm để bán ma túy. Sau đó, Vinh trực tiếp giao ma túy hoặc đưa ma túy cho đối tượng Toàn, Kiệt, Lập và Khang đi giao cho các đối tượng nghiện. Vinh trả công cho các đối tượng này bằng cách cho ma túy đá để sử dụng tại nhà Vinh.

Ngoài ra, quá trình điều tra, vào ngày 04/8/2020, sau khi mua ma túy của Vinh với số tiền 500.000 đồng, Minh để sử dụng và bán lại cho các đối tượng nghiện khác. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Thạnh tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Minh thu giữ: 3 đoạn ống nhựa màu trắng được hàn kín hai đầu, bên trong có chứa nhiều hạt tinh thể màu trắng dạng rắn (kết luận giám định là chất ma túy, có khối lượng 0,4323 gam, loại Methamphetamine)./.

T.Phượng - M.Khánh

Chia sẻ bài viết