Tiếng Việt | English

30/04/2018 - 08:18

Tự hào trên quê hương đổi mới

43 năm kể từ ngày dân tộc vỡ òa trong niềm vui đại thắng, đất nước không ngừng phát triển, quê hương thay đổi từng ngày. Các thế hệ hôm nay và mai sau luôn khắc ghi công ơn những người con ưu tú của dân tộc không tiếc máu xương vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc và tự hào về một dân tộc anh hùng.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng ký ức về một thời “hoa lửa” vẫn còn in đậm trong tim những người từng kiên trung, không khuất phục trước mưa bom, bão đạn của kẻ thù; những gia đình chịu nhiều mất mát, đau thương. Đó còn là những giọt nước mắt thầm rơi trong đêm của bao người mẹ, người vợ tiễn con, tiễn chồng ra chiến trận rồi mãi mãi không về. Tháng tư, ký ức về những đồng đội năm xưa từng kề vai, sát cánh cũng ùa về trong bao cựu chiến binh.

Nhắc đến những mất mát, đau thương để thấy được giá trị của cuộc sống thanh bình hôm nay và thêm tự hào về truyền thống dân tộc. Đồng thời, mỗi chúng ta càng thấy được trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước, sống sao cho không hổ thẹn với tiền nhân vị quốc.

 Ý thức rõ điều đó, từ sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Long An phát huy truyền thống “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” trong giai đoạn mới. Đó là những tư duy đột phá, khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, huy động mọi nguồn lực đưa tỉnh nhà ngày càng đổi mới, phát triển. Minh chứng rõ nhất chính là chủ trương đột phá cải tiến phân phối lưu thông, thực hiện cơ chế “một giá” trên địa bàn tỉnh, tạo bước đột phá thật sự, Long An được cả nước biết đến là một trong những địa phương đi đầu trong việc xóa bỏ cơ chế tập trung quan liêu, bao cấp. Đó còn là chủ trương tiến quân khai phá Đồng Tháp Mười, biến vùng đất hoang hóa, nhiễm phèn nặng trở thành vựa lúa lớn của tỉnh và khu vực,…

Những kết quả về thực hiện các chương trình đột phá, công trình trọng điểm qua các nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh đem lại sức bật mới cho quê hương. Kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư; các khu, cụm công nghiệp đi vào hoạt động hiệu quả; nông nghiệp tập trung nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm theo hướng phát triển bền vững; nông thôn thay áo mới, đời sống người dân được nâng lên; an sinh xã hội bảo đảm,… tất cả cùng tạo nên một Long An tươi mới, phát triển. Đặc biệt, hai chương trình đột phá, ba công trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh đang được tập trung thực hiện với quyết tâm cao và đạt những kết quả bước đầu, tin chắc sẽ là đòn bẩy đưa tỉnh nhà ngày càng bứt phá vươn lên.

Những ngày tháng tư lịch sử, lật giở từng trang sử oai hùng của dân tộc, các thế hệ hôm nay càng ý thức hơn trách nhiệm của mình với cha ông đã không tiếc máu xương vì nền hòa bình, độc lập dân tộc. Tự hào trên quê hương đổi mới, mỗi chúng ta cùng ra sức phấn đấu, chung sức xây dựng Long An ngày càng phát triển nhanh, bền vững./.

Long An

Chia sẻ bài viết