Tiếng Việt | English

31/08/2016 - 17:57

Kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Quê hương ngày càng đổi mới

Dấu son lịch sử Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2016) và Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2016) vẫn là niềm tự hào trong lòng mỗi người dân nước Việt nói chung, người dân Long An nói riêng. Phát huy truyền thống của thế hệ cha ông, thế hệ hôm nay luôn nỗ lực phấn đấu, góp phần xây dựng quê hương Long An ngày càng đổi mới. Báo Long An ghi nhận lại những ý kiến của các tầng lớp nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Phải - Cán bộ hưu trí, ngụ ấp 5, xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An:

Trước kia, cuộc sống vô cùng khó khăn, cực khổ, thiếu thốn đủ thứ. Sau khi đất nước giải phóng, cuộc sống tốt hơn rất nhiều: Có điện thắp sáng, nước sạch để sinh hoạt, đường sá được bê tông, nhựa hóa, ... tạo thuận lợi cho người dân. Đặc biệt, từ khi thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới, các tuyến đường liên xã, liên ấp ngày càng thông thương, rộng mở. Trường học được xây dựng khang trang, có đầy đủ trang thiết bị để các cháu học hành tử tế. Người dân vô cùng phấn khởi!

Ông Trần Văn Sử - Cán bộ hưu trí, ngụ ấp Tân Hòa, xã Đức Tân, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An:

Thay đổi rất nhanh, cuộc sống bây giờ so với trước kia tốt hơn gấp triệu lần! Lúc trước, người dân không được học hành nhiều, chỉ cần biết đọc, biết viết. Bây giờ, các cháu nhỏ có điều kiện học hành tốt hơn, trường lớp sạch đẹp, có đầy đủ thiết bị hỗ trợ trong dạy học. Hộ nghèo, cận nghèo, người già neo đơn, gia đình chính sách được Nhà nước đặc biệt quan tâm. Hiện nay, mỗi xã đều có Trạm Y tế được xây dựng khang trang, có bác sĩ khám chữa bệnh cho người dân. Niềm tin yêu của người dân đối với Đảng ngày bền chặt.

Phó Bí thư Đoàn xã Bắc Hòa, huyện Tân Thạnh - Nguyễn Thanh Trúng:

Tôi may mắn sinh ra khi đất nước hòa bình và tận mắt chứng kiến quê hương thay đổi từng ngày. Điều mà tôi thấy rõ nhất là đường sá đi lại dễ dàng hơn, mức sống người dân ngày một tăng lên. Đây chính là điều kiện để thanh niên lập thân, lập nghiệp.

Khi kinh tế ổn định, Đoàn Thanh niên xã phối hợp cùng nhân dân địa phương tu sửa, xây dựng đường giao thông nông thôn; hỗ trợ người dân sửa chữa điện gia dụng, thắp sáng bóng đèn an ninh, góp phần cùng địa phương xây dựng nông thôn mới.

Riêng bản thân tôi có điều kiện để vừa phấn đấu cho công việc chung, vừa chăm lo phát triển kinh tế gia đình. Hiện tại, tôi nuôi 5 con bò lấy thịt và sinh sản, đồng thời trồng rau màu, quanh năm để phát triển kinh tế, lo cho con học hành đến nơi đến chốn.

Bí thư Huyện Đoàn Thạnh Hóa - Trần Hoàng Giang:

Đất nước đổi mới là điều kiện để tôi cũng như đoàn viên, thanh niên huyện nhà ra sức học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương. Thanh niên chúng tôi còn có điều kiện tham gia vào các câu lạc bộ khuyến nông, khuyến ngư, mô hình trình diễn khoa học - kỹ thuật để phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng.

Thời gian qua, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện còn chuyển đổi mô hình chi, tổ hội sang câu lạc bộ theo sở thích, ngành nghề, mô hình Bí thư Chi đoàn danh dự, mô hình kết nghĩa, mô hình kinh tế hợp tác. Ngoài ra, Huyện đoàn còn phối hợp Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện tạo điều kiện giúp cho 672 hộ thanh niên vay trên 15 tỉ đồng để trồng trọt, chăn nuôi,… phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Không chỉ riêng tôi mà cả thế hệ trẻ chúng tôi sẽ tiếp tục ra sức học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng thời, thường xuyên rèn luyện đạo đức, lối sống theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm tiếp tục cống hiến sức trẻ cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh./.

Trúc Phương - Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết